feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mới đây, Chủ tịch Hiệp hội các giáo viên Đức, Heinz-Peter Meidinger chia sẻ trên tờ Passauer Neue Presse rằng nền giáo dục Đức đang trải qua tình trạng thiếu nhân sự tồi tệ nhất.


Foto: Đức ước tính sẽ thiếu hụt 40.000 giáo viên cho năm học sắp tới (Ảnh minh họa: Freepik).


Trả lời tờ báo Passauer Neue Presse, Chủ tịch Hiệp hội các giáo viên Đức cho biết, Đức ước tính sẽ thiếu hụt 40.000 giáo viên cho năm học sắp tới.

"Chúng tôi chưa từng có một sự thiếu hụt giáo viên nghiêm trọng nào tương tự trong ba thập kỷ vừa qua", ông Meidinger nói. Ông đã bày tỏ quan ngại về việc giảm số lượng các trường đại học ngành sư phạm trong khi nhu cầu giáo viên vẫn gia tăng.

Tương tự như vậy, Chủ tịch Liên minh Giáo dục và Khoa học Đức (GEW), Marlis Tepe, đã mô tả tình hình thiếu giáo viên hiện tại ở các trường tiểu học nói riêng là "nghiêm trọng" vào thứ Hai vừa qua.

Phát biểu với đài truyền hình ARD, bà Tepe bày tỏ lo ngại tình hình sẽ tồi tệ hơn nữa khi các giáo viên có trình độ cao chỉ tập trung ở các trường điểm và được đầu tư chất lượng tốt, trong khi những giáo viên thiếu kinh nghiệm sẽ dạy tại những trường được đầu tư nghèo nàn hơn ở những khu vực vùng sâu vùng xa.

Tình hình này đặc biệt nghiêm trọng ở thủ đô Berlin của Đức. Bộ trưởng Giáo dục Đức, Sandra Scheeres cho hay, Đức thiếu hụt tới 1.250 giáo viên trong thành phố vào tháng 6, con số cao nhất từng được ghi nhận bởi chính quyền địa phương.

Trong khi tình trạng này có dấu hiệu trở nên nghiêm trọng, các nhà hoạch định chính sách Đức áp dụng biện pháp cung cấp cho sinh viên đại học những công việc giảng dạy những lĩnh vực tương tự như ngành học của họ trong nửa năm.

Bà Tepe cũng cho biết thêm, nhiều người trong số những giáo viên mới sẽ không tiếp tục công việc giảng dạy lâu dài. Bộ trưởng Giáo dục Đức than thở rằng tình hình không ổn định trên đã gây tổn hại cho "toàn bộ thế hệ học sinh", và nỗ lực của các nhà hoạch định chính sách để cải thiện những con số trong ngành giáo dục phần lớn chưa hiệu quả.

Thái Hằng, DT (Theo Daily Finland)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.