feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel "đã đánh giá không đúng mức" những nguy cơ mà việc nhập cư ồ ạt sẽ gây ra, đồng thời liên hệ quan điểm của bà Merkel về đường biên giới mở với tình trạng bạo lực phân biệt chủng tộc vốn đã làm rung chuyển thành phố Chemnitz của Đức trong những ngày qua.


Foto: Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Trong cuộc trả lời phỏng vấn tổ hợp truyền thông Deutsche Welle của Đức ngày 3/9, Bộ trưởng Salvini nhấn mạnh Thủ tướng Merkel đã đánh giá không đúng những rủi ro của cuộc xung đột xã hội khi bà khẳng định rằng vẫn có chỗ cho hàng trăm nghìn người nhập cư tại Đức.

Ông Salvini cũng đã nhắc lại vụ tấn công, cướp phá và quấy rối xảy ra trong đêm Giao thừa tại Cologne vào năm 2015, và những nơi khác, những vụ việc có liên quan đến người nhập cư.

Theo ông Salvini, bạo lực không bao giờ là một giải pháp. Bạo lực kêu gọi bạo lực nhưng Chính phủ Đức đang đánh giá thấp vấn đề này trong nhiều năm qua và sự trỗi dậy của đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) có quan điểm phản đối mạnh mẽ chính sách mở cửa đón người di cư của bà Merkel, là một phản ứng rõ ràng.

Bộ trưởng Salvini đưa ra quan điểm trên trong bối cảnh thành phố Chemnitz đã trở thành tâm điểm của các cuộc biểu tình bùng phát thành bạo lực do phe cực hữu phát động với những thông điệp hận thù và gây chia rẽ, sau khi xảy ra vụ sát hại bằng dao nhằm vào một công dân Đức, 35 tuổi, hôm 26/8 vừa qua.

Nghiêm trọng nhất là cuộc biểu tình đêm 27/8 khi hàng trăm đối tượng quá khích theo phe cực hữu và nhiều người da trắng tấn công những người nước ngoài mà họ cho là người nhập cư.

Cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 nam thanh niên, gồm một người Syria 22 tuổi và một người Iraq 21 tuổi, với cáo buộc ngộ sát trong vụ sát hại công dân Đức nói trên.

Đã có hơn 1 triệu người di cư, phần lớn trong đó trốn chạy khỏi các cuộc xung đột ở Trung Đông, tới Đức kể từ giữa năm 2015.

Chính sách mở cửa với người di cư của chính phủ Thủ tướng Merkel đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của một bộ phận không nhỏ người dân Đức và các đảng đối lập tại nước này.

Chính phủ hiện đang phải chịu sức ép giảm số người nhập cư mới tới nước này./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.