feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 26/8, nữ nhà báo Đức Mesale Tolu cùng con trai gần 4 tuổi đã quay trở về Đức sau khi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm cô xuất cảnh trong thời gian chờ xét xử với cáo buộc là thành viên của một tổ chức khủng bố.


Foto: Nữ nhà báo Đức Mesale Tolu phát biểu trong cuộc họp báo tại sân bay ở Stuttgart, miền nam Đức ngày 26/8. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trả lời phỏng vấn của các phóng viên khi vừa xuống sân bay thành phố Stuttgart, nữ nhà báo Mesale Tolu cho biết cảm giác của cô lúc này thật "lẫn lộn" khi vẫn còn rất nhiều người đang bị giam giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính quân sự bất thành hồi năm 2016.

Mesale Tolu, 34 tuổi, phóng viên và phiên dịch viên cho hãng tin ETHA của Đức, bị bắt giữ từ tháng 4/2017 với cáo buộc tham gia một đảng chính trị bị cấm hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ do bị coi là tổ chức khủng bố. Mặc dù được trả tự do từ tháng 12/2017, song nữ nhà báo này vẫn bị cấm rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời phải ra trình báo với chính quyền sở tại theo định kỳ. Hôm 20/8 vừa qua, Ankara đã đồng ý dỡ bỏ lệnh cấm này đối với cô Mesale Tolu.

Nhà báo Tolu là một trong nhiều công dân Đức bị bắt giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ theo sắc lệnh tình trạng khẩn cấp mà chính quyền nước này ban bố từ sau cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016, dẫn tới cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Ankara và Berlin, hai nước đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Mối quan hệ này trong vài tháng gần đây đã được cải thiện, đặc biệt sau khi Thổ Nhĩ Kỳ trả tự do cho nhà báo Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ Deniz Yucel hồi tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số công dân Đức bị giam giữ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Berlin đã nhiều lần yêu cầu Ankara thả tự do cho những công dân này, coi đây là một động thái cần thiết để cải thiện quan hệ hai nước.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.