feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đánh dấu một bước tiến xa hơn trong việc cải thiện quan hệ song phương.

Ngày 16/8, đại diện nhiều doanh nghiệp của Đức đã bày tỏ sự lạc quan khi cho rằng cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể đánh dấu một bước tiến xa hơn trong việc cải thiện quan hệ song phương.

Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Wolfgang Buechele, Chủ tịch Ủy ban Đức về Quan hệ Kinh tế Đông Âu nhận định cường độ trao đổi giữa hai nước Đức và Nga đã tăng lên đáng kể trong nhiều tháng qua. Đây là sự phát triển tích cực và là một tín hiệu tốt đẹp góp phần cải thiện quan hệ hai nước.

Ông Buechele cho biết những đề xuất mới của Tổng thống Nga Putin về tương lai tiến trình hòa bình ở Ukraine trong cuộc hội đàm, dự kiến diễn ra vào ngày 18/8 tới, có thể mở ra một "chương trình nghị sự tích cực mới" cho các mối quan hệ giữa châu Âu và Nga.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Wolfgang Buechele cũng cho rằng một sự bình thường hóa thực sự trong hợp tác quốc tế giữa Moskva và Berlin chỉ có thể đạt được chỉ khi trở ngại chính giữa hai nước là vấn đề Ukraine được xóa bỏ.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh việc Nga gần đây đưa ra các đảm bảo để tiếp tục sử dụng Ukraine như một nước quá cảnh để vận chuyển khí đốt cho các nước khu vực châu Âu là rất đáng khích lệ trong bối cảnh hiện nay.

Trước đó, Ủy ban Đức về Quan hệ Kinh tế Đông Âu đã nhiều lần cảnh báo rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga sẽ gây nhiều thiệt hại cho các công ty và doanh nghiệp của Đức, đặc biệt là những doanh nghiệp tham gia dự án đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc 2".

Mặc dù Mỹ và một số nước Đông Âu, trong đó có Ukraine và Ba Lan, đã chỉ trích dự án này mang động cơ chính trị và không có giá trị kinh tế, song các lãnh đạo doanh nghiệp Đức vẫn kiên định và giữ vững quan điểm ủng hộ của mình đối với "Dòng chảy phương Bắc 2".

Theo các số liệu thống kê mới nhất, kim ngạch thương mại giữa hai nước Đức - Nga trong năm 2017 đã tăng trở lại lần đầu tiên trong 5 năm qua với tổng giá trị lên tới 57 tỷ euro (khoảng 64,8 tỷ USD). Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp Đức sang Nga cũng đạt 26 tỷ euro.


Anh Đức (P/v TTXVN tại Berlin)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.