feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Xung quanh tâm thư chia tay ĐTQG Đức của Özil vẫn đang tồn tại nhiều ý kiến trái nhiều. Trong khi Chủ tịch Bayern München Uli Höness chỉ trích Özil rất dữ dội, Thủ tướng Merkel lại dành những lời khen ngợi cho tiền vệ 29 tuổi.

"Thủ tướng đánh giá rất cao Mesut Özil. Anh ấy là cầu thủ bóng đá đã đóng góp rất nhiều cho ĐTQG", người phát ngôn của Thủ tướng Merkel nói, "Quyết định mà Özil đưa ra cần phải được tôn trọng".

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Đức Katarina Barley bình luận trên mạng xã hội: "Đây là một tín hiệu báo động khi một cầu thủ Đức như Özil cảm thấy bị xúc phạm tại ngay chính nước Đức bởi những hành vi phân biệt chủng tộc".

Ở một động thái khác, trong thông báo chính thức, LĐBĐ Đức phủ nhận những cáo buộc phân biệt chủng tộc từ Özil:

"Chúng tôi dứt khoát phủ nhận việc LĐBĐ Đức liên quan đến phân biệt chủng tộc. Liên đoàn đã tham gia tích cực vào công việc gây dựng sự đoàn kết, hòa nhập giữa các cộng đồng tại Đức trong nhiều năm.

LĐBĐ Đức lấy làm tiếc vì việc Özil chia tay ĐTQG. Nhưng điều này không làm thay đổi quyết tâm của chúng tôi về việc cố gắng tạo nên sự gắn bó giữa các cộng đồng với niềm tin sâu sắc".

Người hâm mộ thế giới phẫn nộ khi Özil từ giã tuyển Đức trong uất nghẹn

Theo Domino, Trí thức trẻ

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.