feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ trưởng Tư pháp Liên bang Đức Heiko Maas sẽ nắm cương vị Ngoại trưởng trong chính phủ mới của Đức, dự kiến chính thức được thành lập trong tuần tới.


Foto: Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Theo truyền thông Đức, ông Maas đã được đảng Dân chủ Xã hội (SPD) lựa chọn thay thế ông Sigmar Gabriel trên cương vị Ngoại trưởng, mặc dù thông tin chính thức sẽ được công bố vào ngày 9/3.

Trên cương vị Bộ trưởng Tư pháp trong Chính phủ Đức nhiệm kỳ 2013-2017, chính trị gia 51 tuổi này nổi tiếng là người có quan điểm cứng rắn với phong trào cực tả, chủ nghĩa cực đoan.

Trước đó, trong ngày 8/3, Ngoại trưởng Gabriel cho biết ông sẽ không tham gia chính phủ mới của Thủ tướng Angela Merkel, người nắm quyền nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp.

Theo thỏa thuận đạt được giữa liên đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) và đảng Dân chủ Xã hội (SPD), các đảng này sẽ thành lập chính phủ liên minh do bà Merkel đứng đầu. Vị trí Ngoại trưởng sẽ thuộc về SPD.

Thỏa thuận liên minh đã được các đảng, trong đó đặc biệt đáng chú ý là SPD, thông qua từ tuần trước. Vị trí Ngoại trưởng do SPD nắm giữ từng gây tranh cãi khi ông Gabriel công khai bày tỏ muốn tiếp tục tại vị, trước khi cựu Chủ tịch SPD Martin Schulz cũng lên tiếng muốn ngồi vào vị trí này. Sau đó, do nội bộ bất đồng, ông Schulz đã rút lui, đồng thời từ chức Chủ tịch SPD./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.