feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 18/11, Saudi Arabia đã triệu Đại sứ của nước này ở Đức về nước để trao đổi về những bình luận mới đây của Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel liên quan tới cuộc khủng hoảng chính trị ở Liban.


Foto: Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Thông báo của Bộ Ngoại giao Saudi Arabia cho biết chính phủ nước này sẽ gửi công hàm phản đối tới Đại sứ Đức ở Riyadh, với nội dung cho rằng những bình luận mà Ngoại trưởng Sigmar Gabriel đưa ra sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Liban là “gây tức giận và phi lý.”
 
Trước đó, phát biểu với báo giới sau cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Liban Gebran Bassil ở thủ đô Berlin, Ngoại trưởng Gabriel cho biết châu Âu “sẽ không chấp nhận để chủ nghĩa phiêu lưu lan rộng tại Trung Đông.” Tuy nhiên, không rõ bình luận này có nhắm trực tiếp tới Saudi Arabia hay không.

Những tranh cãi trên xảy ra trong thời điểm Liban đang chìm vào một cuộc khủng hoảng chính trị sau khi Thủ tướng al-Hariri thông báo quyết định từ chức khi đang ở Saudi Arabia hôm 4/11.

Động thái này ngay lập tức trở thành tâm điểm của một cuộc tranh giành ảnh hưởng tại khu vực giữa Saudi Arabia và Iran.

Dư luận cho rằng ông al-Hariri từ chức do sự ép buộc của Saudi Arabia và ông đang bị cầm giữ tại nước này. Tuy nhiên, nhân vật này khẳng định mình hoàn toàn tự do tại Saudi Arabia và sẽ sớm trở về Liban.

Theo ông al-Hariri, lý do từ chức là nhằm "tạo một sự chấn động tích cực" để toàn thể người dân Liban nhận ra những mối đe dọa đang phải đối mặt và cáo buộc Iran can thiệp vào tình hình nội bộ nước này./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.