feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo một lãnh đạo đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU), việc đàm phán giữa các đảng phái để thành lập chính phủ liên minh mới có thể phải kéo dài sang đến năm 2018.


Foto: Chủ tịch đảng CDU, Thủ tướng Đức Angela Merkel (phải) và lãnh đạo đảng CSU Horst Seehofer (trái) trong cuộc họp ở Berlin ngày 26/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ông Alexander Dobrindt, lãnh đạo nhóm nghị sỹ của CSU tại Quốc hội Liên bang Đức, chia sẻ rằng một thỏa thuận liên minh mới cần được thực hiện chặt chẽ và kỹ lưỡng hơn so với "đại liên minh" giữa liên đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) cùng với CSU và đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đương kim Thủ tướng Angela Merkel đã xác nhận CDU/CSU sẽ đàm phán với đảng Dân chủ Tự do (FDP) và đảng Xanh để thành lập chính phủ mà người Đức gọi là "liên minh Jamaica," do màu sắc tượng trưng của các đảng lần lượt trùng với màu đen, vàng, xanh trên màu cờ của Jamaica.

Một trong nhiều bất đồng giữa các đảng hiện nay là vấn đề tiếp nhận người tị nạn. Cuối tuần qua CDU và CSU đã đi đến thống nhất mức tiếp nhận 200.000 người mỗi năm và có thể được Quốc hội hoặc Chính phủ Liên bang điều chỉnh tùy theo tình hình thực tế. Tuy nhiên, hạn mức này đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối của cả FDP lẫn đảng Xanh./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.