feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 7 năm 2017 đã thu thập ý kiến của 10.755 người dân châu Âu ở tất cả các quốc gia thành viên của EU. Trong số những người được khảo sát, thì người Đức tỏ ra lạc quan nhất về phương hướng phát triển của quốc gia.

Họ cảm thấy hạnh phúc về đất nước của mình gần gấp 2 lần so với mức trung bình của cư dân châu Âu. Theo nghiên cứu của Bertelsmann Stiftung, hơn một nửa (59%) người Đức được thăm dò ý kiến đều cảm thấy hài lòng, so với mức trung bình của EU là 36%.

Ngược lại, 87% người Ý cảm thấy bất mãn. Pháp và Ba Lan có tỷ lệ tương đương mức trung bình của EU, trong khi tình hình ở Vương quốc Anh và Tây Ban Nha ảm đạm hơn với chỉ 31% và 27% người dân cảm thấy hài lòng với triển vọng đất nước của họ.


Sự hài lòng với nền dân chủ

Một trong những lý do giải thích cho mức độ hài lòng cao của công dân Đức là phần lớn họ hài lòng với nền dân chủ của nước nhà (63%), so với mức trung bình 50% của EU. Và họ cảm thấy tích cực về mặt kinh tế hơn trước.


Người Ý ít cảm thấy hài lòng nhất với nền dân chủ của mình, với chỉ 17% thỏa mãn với trình trạng dân chủ hiện tại. Về phương diện dân chủ, người Anh tỏ ra lạc quan hơn (56%) hơn người Pháp (50%). Ít hơn ½ người được thăm dò ý kiến tại Ba Lan và Tây Ban Nha cảm thấy hài lòng với nền dân chủ quốc gia, với các tỷ lệ lần lượt là 48% và 46%.


Khi đề cập đến tình hình kinh tế của người dân châu Âu, hơn ¾ người Đức (77%) nói rằng tài chính cá nhân của họ vẫn giữ nguyên hoặc được cải thiện. Công chúng Ba Lan cũng có quan điểm tương tự, với 76% thỏa mãn với tình hình tài chính cá nhân. Tuy nhiên, chỉ 2/3 người Anh và ít hơn ½ người Ý cảm thấy như vậy.

Ý, nền kinh tế lớn thứ 4 của EU, đã trả qua thời kỳ tăng trưởng chậm trong vài năm qua, mặc dù có những dấu hiệu cho thấy quốc gia này đang phục hồi.

Cũng theo báo cáo này, người Đức cảm thấy rằng họ vẫn đang sung túc, đặc biệt là khi so sánh với các nước láng giềng châu Âu và các đồng minh phương Tây khác.

Bất mãn với khuynh hướng phát triển của EU


Mặc dù có nhiều mức độ hài lòng khác nhau về tình hình dân chủ và kinh tế, tất cả các quốc gia được điều tra đều nhất trí về một vấn đề - họ không hài lòng với phương hướng phát triển của EU.

Chỉ 28% người Đức nghĩ rằng liên minh này đang đi đúng hướng. Tỷ lệ này ở Ý thậm chỉ còn thấp hơn với 17%. Mức hài lòng trung bình trên khắp EU chỉ khoảng 1/3 (34%). Ngay cả quốc gia lạc quan nhất, Pháp, cũng chỉ có tỷ lệ hài lòng là 38%.

Tuy nhiên, nếu có cuộc trưng cầu dân ý giống như ở Anh, thì không nước nào chọn tách ra khỏi EU. Trung bình, 70% bỏ phiếu ở lại EU. Nhưng ở kết quả ở Ý lại sát sao hơn, với chỉ 56% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu ở lại EU nếu họ được lựa chọn.


Vai trò của EU trên chính trường toàn cầu

Dù không hài lòng với khuynh hướng phát triển của EU, tất cả các quốc gia đều đồng ý rằng EU cần phải đóng góp tích cực hơn trong các vấn đề toàn cầu. Ở tất cả các nước, ngoài trừ Pháp (74%), thì ít nhất 80% người dân nghĩ rằng EU cần phải nổi bật hơn trên chính trường toàn cầu.

Theo báo cáo, hiểu được ý kiến của công chúng Đức rất quan trọng từ cả góc độ quốc tế và trong nước:

“Chính phủ tiếp theo cảu Đức sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình tương lai của EU. Sự lãnh đạo của Đức ở EU thậm chí quan trọng hơn ở thời điểm bất ổn chính trị hiện tại do Brexit, những đe dọa đối với an ninh toàn cầu, và tổng thống Mỹ ngày càng theo đuổi chủ nghĩa biệt lập.”

Theo Thời Đại


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.