feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sau sự lộ diện của những nữ phiến quân IS trẻ tuổi đến từ Đức, các nhà hoạt động xã hội bày tỏ sự quan ngại về những chương trình tuyên truyền, chiêu dụ nhắm đến những cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin tham gia lực lượng khủng bố.


Foto: (Ảnh minh họa: Sputnik)


Khi Linda W, cô gái 16 tuổi người Đức, bị phát hiện gia nhập lực lượng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Mosul, Iraq, dư luận Đức bắt đầu quan tâm đến chiêu thức tuyển mộ những cô gái trẻ Đức của IS.

Linda W. là 1 trong 5 cô gái bị quân đội Iraq phát hiện khi đang lẩn trốn dưới một đường hầm trong lòng đất tại nước này. Họ được trang bị vũ khí, bom tự sát sẵn sàng đối phó quân đội Iraq.

Trong những năm gần đây, có khoảng 930 người Hồi giáo đã rời Đức để gia nhập IS tại Iraq. Theo Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp Liên bang Đức, 20% trong số đó là phụ nữ và 5% là trẻ vị thành niên. Trong số những người dưới 18 tuổi, có một nửa là phụ nữ, theo số liệu từ BZ Berlin.

Chia sẻ với Sputnik Deutschland, nhà hoạt động chống bạo lực Tobias Meilicke, cho biết những cô gái trẻ trốn chạy tới Trung Đông để tham gia vào những nhóm khủng bố thường tìm kiếm sự công nhận và mục đích sống.

“Trong trường hợp này, phụ nữ và bé gái đã có mục đích là chiến đấu cho những người Hồi giáo bị áp bức, cho những người Hồi giáo chị em của họ tại Trung Đông”, ông Meilicke lý giải.

Giáo viên Birgit Ebel, người đã thành lập ra tổ chức từ thiện ngăn chặn những cô gái trẻ gia nhập IS, cho biết vấn đề gia đình cũng tác động đến quyết định gia nhập nhóm khủng bố của các cô gái trẻ.

Bà cho biết: “Với những cô gái trẻ này, điều có thể nhận thấy là họ bị khủng hoảng, mất phương hướng, họ lớn lên trong các gia đình không ổn định. Họ có cha mẹ quá nghiêm khắc, hoặc không quan tâm tới họ. Một vài trong số đó có cha mẹ ly dị. Họ đang tìm kiếm cộng đồng mới, gia đình mới”.

“Dĩ nhiên, điều này cũng liên quan tới những thanh niên trẻ tuổi đã bị tẩy não. Chúng biết rõ những cô gái trẻ muốn kết hôn tới mức nào. Từ đó, chúng hứa hẹn, vẽ ra những viễn cảnh rồi lôi kéo những cô gái trẻ tham gia vào tội ác”, bà Ebel cho biết.

Ông Meilicke đồng ý rằng IS đã có sự tác động và tuyên truyền mang tính cá nhân tới những cô gái trẻ. Chỉ có một số rất ít những người bị ảnh hưởng và bị chiêu dụ bởi chương trình tuyên truyền hàng loạt của IS trên mạng Internet.

Bà Ebel cảnh báo các bậc phụ huynh phải chú ý đến những hành động, quần áo trang phục, cử chỉ hành động lời nói khác lạ của trẻ vị thành niên, bởi đây có thể là dấu hiệu chúng đã bị ảnh hưởng bởi IS.

Đức Hoàng, Theo Sputnik


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.