feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hiện lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đang triển khai các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ những tàu thuyền chở người di cư gặp nạn.


Foto:Người di cư bị ngồi nhét trên xuồng cao su (Ảnh: Reuters)


Ngày 11/6, Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) kêu gọi các nước châu Âu giúp đỡ Italy giải quyết dòng người tị nạn đổ về nước này đang ngày càng gia tăng.

Theo thống kê của cơ quan này, khoảng 2.500 người di cư đã được giải cứu và đưa về Italy trong những ngày cuối tuần qua, và hàng chục người được thông báo là mất tích trên Địa Trung Hải sau khi rời Lybia.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Lybia đã tìm thấy thi thể của 8 người di cư trên một chiếc thuyền cao su đang trôi dạt ở phía Đông thủ đô Tripoli. Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn lo ngại ít nhất 52 người vẫn mất tích trong hành trình vượt biển tới châu Âu. Hiện lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đang triển khai các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ những tàu thuyền chở người di cư gặp nạn.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cho rằng một mình Italy không triển khai các giải pháp đối phó với dòng người tị nạn, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết trong cuộc chiến chống buôn người từ cả 2 bên bờ Địa Trung Hải.

Cơ quan này ước tính, từ đầu năm đến nay, đã có hơn 1.770 người thiệt mạng hoặc mất tích trong hành trình vượt Địa Trung Hải tới châu Âu. Những người di cư chủ yếu lựa chọn Lybia làm điểm khởi hành cho hành trình vượt biển. Tuy nhiên, số người thiệt mạng khi phải băng qua sa mạng Sahara trước khi tới được Lybia còn cao hơn con số này./.

Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.