feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ông Frank-Walter Steinmeier sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Đức ngày 19/3, thay thế người tiền nhiệm Joachim Gauck đã cao tuổi. Ông nhận được nhiều kỳ vọng của người Đức.


Foto: Ông Frank-Walter Steinmeier sẽ trở thành tân Tổng thống của nước Đức từ ngày 19/3, kế nhiệm ông Joachim Gauck. Ảnh: EPA/TTXVN


Việc ông Steinmeier được bầu làm Tổng thống mới của Đức với đa số phiếu ủng hộ tại Hội nghị Liên bang đặc biệt vào ngày 12/2 vừa qua không nằm ngoài dự đoán của giới chính trị và người dân Đức. Chính trị gia 61 tuổi của đảng Dân chủ Xã hội (PSD) này là một trong những chính khách được yêu mến nhất tại Đức và ông cũng được cho là sẽ đem lại hy vọng mới của Đức.

Trong các cuộc thăm dò dư luận do tạp chí Der Spiegel tiến hành, ông Steinmeier đã dẫn đầu nhiều tháng trong danh sách các chính trị gia Đức được người dân tín nhiệm, với gần 70% người dân hài lòng về ông trong vai trò Ngoại trưởng trước đây.

Dù quyền hạn chính trị của Tổng thống Đức khá hạn chế, nhưng theo đánh giá của giới quan sát, tân Tổng thống Đức sẽ có tiếng nói quan trọng trong giai đoạn chính trị khó khăn hiện nay, nhờ kinh nghiệm và các mối quan hệ sâu rộng sau nhiều năm làm Ngoại trưởng Đức.

Ông Steinmeier trở thành Tổng thống Đức cũng được kỳ vọng mang lại sự gắn kết các tầng lớp xã hội và sẽ làm được nhiều điều hơn người tiền nhiệm, nhất là trong vấn đề đoàn kết dân tộc bởi ông là một chính trị gia có nhiều kinh nghiệm chính trường. Trước đó, cựu Ngoại trưởng Đức cũng khẳng định mong muốn tạo sự khác biệt khi trở thành Tổng thống.

Cánh hữu theo chủ nghĩa dân túy ở Đức xem ông là "nhân tố châu Âu" mới trong quan hệ hợp tác với Mỹ, thúc đẩy hòa giải với Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine, khi năm 2016, ông là một trong những chính trị gia phương Tây đầu tiên cho rằng cần cải thiện quan hệ với Nga thay vì kéo dài trừng phạt. Ông có quan điểm trái ngược với Thủ tướng Đức Angela Merkel trong quan hệ với Nga. Trong quan hệ với Mỹ, ông Steinmeier chống lại xu hướng dân túy và dân tộc chủ nghĩa và được coi là vị Tổng thống châu Âu đối trọng với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Về phần mình, ông Steinmeier luôn nhấn mạnh Đức cần duy trì vai trò hình mẫu cho các quốc gia khác. Với việc chính thức trở thành Tổng thống, người dân Đức kỳ vọng ông Steinmeier sẽ làm được điều ông tuyên bố.

TTXVN/Tin Tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.