feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tài tử người Đức gốc Việt từng nhiều lần gửi clip tự biểu diễn võ thuật cho Thành Long (Jackie Chan) và được ngôi sao Hoa ngữ khen ngợi, mở đường đến với môn nghệ thuật thứ bảy.


Foto: Andy Long đến với bộ môn nghệ thuật thứ bảy rồi có được ngày hôm nay chính là nhờ YouTube và Thành Long.


Andy Long có tên thật là Andreas Nguyễn, sinh ra và lớn lên ở Đức. Anh theo đuổi đam mê phim hành động từ nhỏ và thực hiện nhiều video clip võ thuật, tải lên YouTube rồi gửi chúng cho Thành Long.

Ấn tượng trước sự bền bỉ của chàng trai trẻ, Thành Long nhận Andy Long vào Thành Gia Ban - đội diễn viên võ thuật của riêng ngôi sao Hoa ngữ. Sau đó, Andy Long được mời đóng trong một số phim như 12 con giáp (2012), Câu chuyện cảnh sát 2013 (2013), Thiên tướng hùng sư (2015)…

Lợi thế của Andy Long là các thế đánh nhanh, mạnh, nhưng không kém phần hài hước. Chính điều đó giúp anh được mệnh danh là “hậu bối của Thành Long”.

Andy Long chia sẻ: “Đã 10 năm kể từ ngày tôi tải lên YouTube những clip trình diễn tự giới thiệu bản thân. Nhờ chúng mà tôi có cơ hội gia nhập dàn diễn viên hành động của Thành Long vào năm 2011.

Kể từ đó, tôi chính thức tham gia vào thế giới phim hành động và không cần tải thêm lên mạng các clip tự giới thiệu nữa. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy Thành Long vì đã khơi dậy những ước mơ và dẫn dắt tôi trên chặng đường mới chập chững”.

Nghệ danh Andy Long ra đời từ Câu chuyện cảnh sát 2013. Trong phim, anh sắm vai nhân vật Andy Long Nguyen thuộc nhóm găng thủ Hercules. Sau khi bộ phim khép lại, anh quyết định chọn nó làm nghệ danh. Song, trong một số tác phẩm sau này, tên của anh vẫn được các nhà sản xuất ghi là Andreas Nguyễn.

Không bó buộc mình tại khu vực châu Á, Andy Long còn tới Hollywood để đóng cảnh hành động của một số phim nổi tiếng như Hitman: Agent 47 (2014), Passage (2015)… Bên cạnh việc diễn xuất, anh còn làm chỉ đạo võ thuật và sở hữu niềm đam mê dựng phim.

Trở về Việt Nam để tham gia Lục Vân Tiên, Andy Long khiến người ta nhớ đến Johnny Trí Nguyễn: cả hai tham gia thế giới điện ảnh bằng nhiều vai hành động, võ thuật ở ngoài nước. Sau khi gặt hái thành công nhất định, họ trở về quê hương để khẳng định tên tuổi bản thân.

Phim điện ảnh Lục Vân Tiên không phải là lần đầu tiên đạo diễn Hoàng Phúc muốn hợp tác với Andy Long. Hai người từng suýt chút nữa làm việc cùng nhau hồi năm 2015, nhưng do dự án đó thay đổi vào phút chót nên kế hoạch đổ bể.

Với Lục Vân Tiên, tài tử gốc Việt sắm vai chính, lên ý tưởng và tập luyện tại Đức khoảng hai tháng trước khi về Việt Nam ghi hình từ tháng 9. Đi cùng anh lần này còn có 7 cascadeur chuyên nghiệp, giúp nam diễn viên có thể thực hiện trọn vẹn các pha hành động.


Đạo diễn Hoàng Phúc bên cạnh Andy Long trên trường quay Lục Vân Tiên.

Andy Long khẳng định: “Tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp, chưa qua trường lớp đào tạo diễn xuất. Nhưng điều đó không thể ngăn tôi trở thành diễn viên hành động. Lúc này, tôi đã sẵn sàng cho bước tiến mới. Đó là làm ra những tác phẩm hành động của riêng mình. Do đó, tôi đã gật đầu trước lời mời của anh Hoàng Phúc”.

Nhìn chung, các bạn diễn trong Lục Vân Tiên đều dành nhiều lời ngợi khen cho tài tử gốc Việt. Diệp Lâm Anh hài hước chia sẻ: “Ấn tượng ban đầu của tôi là Andy Long rất dễ thương. Chúng tôi chưa đến lúc diễn cảnh tình cảm, nhưng cảm giác của tôi bên cạnh anh ấy là rất thoải mái. Tôi đang lo khi thực hiện các cảnh mùi mẫn, mọi người sẽ nghĩ rằng anh Andy Long và tôi có tình cảm thật”.


Con đường của Andy Long lúc này khá giống với Johnny Trí Nguyễn.

Có nhiều cảnh hành động rất ngắn, nhưng Andy Long sẵn sàng làm đi làm lại nhiều lần nếu chưa thỏa mãn, dù khi ấy đã là 4-5 giờ sáng. “Tinh thần làm việc của Andy rất đáng khâm phục. Anh ấy luôn miệt mài trên trường quay, khi đã hóa thân thành nhân vật là quên hết mọi chuyện xung quanh”, Kim Tuyến nhận xét.

Lục Vân Tiên là dự án điện ảnh đầu tay của Hoàng Phúc trên cương vị đạo diễn. Anh muốn dồn sức cho công việc mới nên quyết định không sắm vai nào trong phim. Ngoài Andy Long, Hoàng Phúc tuyển mộ thêm hàng loạt ngôi sao khác như Diệp Lâm Anh, Kim Tuyến, NSƯT Thành Lộc… cho tác phẩm hài - hành động.

Phim dự kiến ra mắt khán giả nhân dịp Tết Nguyên đán 2017.

Việt Phương, Zing
Ảnh: Poly


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.