feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Năm nay 71 tuổi, nhưng ông Erich Johann Lejeune, người sáng lập và chủ tịch tổ chức Herz für Herz, vẫn nhanh nhẹn, sôi nổi như chàng thanh niên tuổi đôi mươi.

Trò chuyện với tôi tại một khách sạn ở trung tâm TP.HCM tối 12.11.2015, ông vẫn giữ nguyên nét hạnh phúc như tại lễ nhận bằng tiến sĩ danh dự do hiệu trưởng đại học Y dược TP.HCM trao tặng sáng hôm đó. Tôi hỏi ông: “Vì sao Herz für Herz lại dành nhiều ưu ái cho Việt Nam?” Ông đáp: “Năm 24 tuổi tôi cùng bạn bè từng xuống đường biểu tình chống chiến tranh Việt Nam. Vì thế vào năm 2005, khi BS Phi gợi ý tôi giúp đỡ tim mạch nhi khoa Việt Nam một cách bài bản, ký ức trong tôi lại trở về. Tôi tìm tài liệu đọc về đất nước các bạn. Đó là một quốc gia từng bị chiến tranh tàn phá như nước Đức sau 1945 và đang loay hoay tái thiết. Một quốc gia nghèo khổ và nhiều thiệt thòi như thế xứng đáng được giúp đỡ”.

Năm nay 71 tuổi, nhưng ông Erich Johann Lejeune, người sáng lập và chủ tịch tổ chức Herz für Herz, vẫn nhanh nhẹn, sôi nổi như chàng thanh niên tuổi đôi mươi.

Là một doanh nhân thành đạt, nhưng ông Lejeune không chọn cách sống tận hưởng cuộc sống như lẽ thường tình. Năm 2003, trong một lần được người bạn là bác sĩ ngoại khoa tim mạch, GS Heinrich Netz, mời vào bệnh viện xem mổ tim, chứng kiến trái tim bệnh nhân ngưng đập và chạy máy tuần hoàn ngoài cơ thể, ông Lejeune đã lặng người và tự hỏi: “Tôi có một trái tim, người khác cũng có một trái tim, nhưng tại sao khi trái tim của tôi khoẻ mạnh tôi không giúp đỡ những trái tim bệnh tật?” Và thế là ông cùng người bạn đời quyết định thành lập hội Herz für Herz.

Để Herz für Herz phát triển bền vững, ông Lejeune gặp những doanh nhân thành đạt, động viên họ chung tay. Cùng trò chuyện với chúng tôi hôm đó có bà Evi Brandl, chủ nhân nhiều thương hiệu có tiếng ở Đức, trong đó có Vinzenzmurr, chuỗi giết mổ và cung cấp thịt hàng đầu tại München và bang Bayern. Bà đến Việt Nam trong vai trò nhà tài trợ máy DSA.

Thông qua một phiên dịch viên tiếng Anh, người nữ doanh nhân Đức chia sẻ khiêm tốn: “Tôi may mắn có được một cuộc sống sung túc, có ba đứa con và sáu đứa cháu, tất cả chúng đều khoẻ mạnh. Qua ông bà Lejeune, tôi biết đất nước các bạn trải qua những năm tháng chiến tranh khốc liệt và nay còn nhiều trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, vì thế tôi quyết định dành một số tiền nhỏ mua máy nhờ bác sĩ Việt Nam chữa bệnh cho những đứa trẻ này”.

Nói đến đây, ông Lejeune xen vào nói thêm: “Ở München, Evi Brandl là người có trái tim vĩ đại vì bà thường xuyên giúp đỡ cộng đồng. Khi biết trẻ em Việt còn nghèo và thiệt thòi, bà đã chọn chiếc máy thế hệ mới nhất của hãng Philips, tinh xảo và nhiều tính năng hơn máy thế hệ cũ, nhưng lại ít phát tia độc hại hơn”.

BÌNH YÊN, Dân Việt


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.