feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

“Thực tế là bóng đá Đức đã tạo ra một ý thức mạnh mẽ sự ‘thuộc về nhau’. Sau ba lần vô địch năm 1954, 1974, 1990, chức vô địch năm 2014 này đánh dấu một cột mốc quan trọng của nước Đức sau chiến tranh. Ngôi sao thứ tư này có ánh sáng đặc biệt và sự tỏa sáng của nó là một món quà giá trị và vĩnh cửu cho đất nước, ” Tổng thống Joachim Gauck nhấn mạnh.

Chỉ có 21 nhà vô địch có mặt hôm nay tại Berlin do Andre Schurrle và Julian Draxler đang trong quá trình điều trị do chấn thương và nhiễm trùng. Họ đã được nhận chiếc Lá nguyệt quế bạc – phần thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực thể thao do chính Tổng thống Joachim Gauck và Thủ tướng Merkel trao tặng.

Tổng thống, Thủ tướng và đội tuyển Đức chụp ảnh lưu niệm tại Bellevue  (Nguồn Dfb.de)

Có khoảng 130 khách mời đã có mặt tại lễ vinh danh, ngoài Tổng thống, Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức, còn có Chủ tịch FIFA Joseph S. Blatter và Chủ tịch DFB Wolfgang Niersbach và Đại sứ Brazil, các thành viên của Ủy ban thể thao và quản lý thể thao và toàn bộ ban huấn luyện.


Toni Kroos nhận "Lá nguyệt quế bạc" (Nguồn: DfB.de)

Thay mặt các nhà vô địch, cựu đội trưởng Philipp Lahm đã trao tặng cuốn sách "Một đêm ở Rio” (One Night in Rio) cho Tổng thống Liên bang. “ Đó là một khoảnh khắc đặc biệt, khi chúng tôi mang về chiếc cúp vô địch thế giới, chúng tôi muốn tặng  ngài Tổng thống thay lời cảm ơn vì đã ở bên chúng tôi, đã cho chúng tôi niềm vui và vinh dự lớn ở lâu đài Bellevue  hôm nay,” Lahm nói.


Lahm với cuốn "Một đêm ở Rio" trao tặng cho Tổng thống Đức (Nguồn: DfB.de)

"Một đêm ở Rio” là một tài liệu bằng ảnh độc đáo, ghi lại ngày cuối cùng tại sân vận động Maracana và lễ đăng quang của Die Mannschaft tại Rio de Janeiro. Nhiếp ảnh gia Paul Ripke đã thực hiện các bức ảnh như là cùng với các diễn biến đã có và thâu tóm được toàn bộ tinh thần của các nhà vô địch thế giới tại thời điểm vinh quang của họ./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.