feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trả lời phỏng vấn báo Đức "Tấm gương" ngày 27/10, Trưởng Công tố viên Hà Lan đồng thời là người đứng đầu Ủy ban điều tra quốc tế về vụ máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ, ông Fred Westerbeke đã đề cập tới những bức ảnh vệ tinh cũng như khả năng Nga còn "biết điều gì đó" liên quan vụ việc này.

 

Về những bức ảnh khiến Cục tình báo nước ngoài của Đức (BND) dẫn tới kết luận rằng lực lượng ly khai đã bắn hạ chiếc MH17 bằng tên lửa đất đối không, ông Westerbeke cho rằng hiện có rất nhiều bức ảnh vệ tinh khác nhau, một vài trong số đó có thể tìm được trên mạng Internet và một số khác do các cơ quan tình báo nước ngoài cung cấp.

Ông cũng cho biết đang liên lạc với phía Mỹ để nhận được các bức ảnh vệ tinh có độ phân giải cao, đồng thời khẳng định những bằng chứng mà các nhà điều tra Hà Lan có tới nay chưa đủ để đưa ra kết luận.

Các nhà điều tra Hà Lan cũng đã có những nhân chứng tại hiện trường, các cuộc điện thoại mà cảnh sát Ukraine cung cấp cũng như vô số các thông tin thu được trên mạng Internet, song ông Westerbeke cho rằng để có thể thực sự đưa kẻ phạm tội ra xét xử cần phải có bằng chứng cụ thể, không chỉ với những thông tin đã thu được cho tới nay.

Liên quan việc phía Nga có thông tin cho rằng chiếc MH17 đã bị một máy bay chiến đấu của Ukraine bắn hạ, ông Westerbeke cho rằng khả năng chiếc MH17 bị trúng tên lửa đất đối không là cao nhất, song các nhà điều tra không bỏ qua những khả năng khác.

Ông nhận định "Nga có thể còn biết điều gì đó" và phía Hà Lan cũng sẽ nhờ Moskva cung cấp một số thông tin, trong đó có dữ liệu radar mà phía Nga muốn chứng minh có sự xuất hiện của một máy bay quân sự Ukraine gần chiếc MH17 vào thời điểm xảy ra tai nạn.


T.N


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.