feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo số liệu thống kê được tổng hợp lại từ nghiên cứu LBS: Chỉ 53% người Đức sở hữu nhà riêng, thấp hơn so với ở Mỹ (70%) và ở Ý (72%).  Thị trường cho thuê đang trở lại thị trường đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân và mang lại lợi nhuận cao với doanh số lên tới trên 890 tỉ  Euro, trong khi giá cho thuê tăng 15% trong vòng 5 năm qua.

Nghiên cứu mới đây của CBRE cho biết: Đức được các nhà đầu tư BĐS đánh giá là thị trường hấp dẫn nhất trong khu vực châu Âu. Thực tế, sự hồi sinh của thị trường BĐS Đức diễn ra trong khi các quốc gia khác ở châu Âu đang lâm vào tình cảnh suy thoái, lãi suất giảm 2 con số, thậm chí lên tới 3 con số. Giá căn hộ tại các quốc gia khác ở châu Âu giảm trung bình 3.7%, trong khi tại Đức giá lại tăng 23%.

Trong một thông báo chưa được công bố, tỉ lệ thất nghiệp ở Đức tăng nhưng vẫn ở mức khá thấp. Ngành xây dựng mang lại công ăn việc làm cho người dân, giúp giảm tỉ lệ thất nghiệp, ngành xây dựng nhà ở  tăng 2.5% trong quý III-2012,  và đang cố gắng đáp ứng nhu cầu từ phía nhà đầu tư.

Theo như giải thích của công ty đầu tư quốc tế Knight Knox: "Ngành xây dựng đang hoạt động tốt giúp tăng số lượng nhà đầu tư thâm nhập vào thị trường BĐS Đức."

Theo các nhà nghiên cứu BĐS Savills: Hoạt động của các nhà đầu tư tăng cho phép các khoản đầu tư kép về BĐS chất lượng cao đạt trên 6.7 tỉ Euro trong quý I-2013, tăng 21% so với năm ngoái. Và chỉ tính riêng nước Đức cũng đã chiếm hơn 1/5 tổng lượng đầu tư ở châu Âu và các nhà đầu tư quốc tế quay trở lại thị trường BĐS Đức trong năm 2012, chiếm hơn 40% khối lượng giao dịch BĐS.

"Berlin- một trong những thành phố đã từng bị chia cắt nhiều nhất trong nước Đức cũng đã gặt hái được những kết quả đáng mừng cho thị trường BĐS". "Hoạt độngcho thuê nhà tăng 42% trong 5 năm gần đây nhờ dân số ở Berlin tăng tới 100,000 người tính từ năm 2007."

Knight Knox đã nêu bật Mitte - quận trung tâm của thành phố là điểm nóng BĐS.

"Theo số liệu tổng hợp bởi trang môi giới trực tuyến: Immobilien Scout, hoạt động cho thuê tăng khiến giá căn hộ tăng lên 41%. Mitte là quận trung tâm của Berlin, đóng vai trò then chốt giúp giá căn hộ tăng trong thành phố. Mức giá trung bình hiện nay tại Mitte là 6.650 Euro/m2, trong khi chỉ mất 20 phút di chuyển tới quận Charlouttenburg-Wilmersdorf- giá nhà lại chỉ có 4.700 USD/m2."

Knight Knox tựu chung lại rằng: "Theo ước tính của J.P.Morgan Cazenove, có khoảng 30.000 người chuyển tới Berlin mỗi năm, nhưng chỉ có khoảng 4.000 căn hộ được xây dựng trong thành phố khiến cho thiếu tới 15.000 căn hộ hàng năm. Vì cầu thiếu nên giá cho thuê tăng hơn 8.15 % tại Berlin, và với tình hình này thì giá còn tiếp tục tăng trong nhiều năm nữa. Chắc chắn rằng mua BĐS ở Berlin sẽ là những khoản đầu tư sinh lời lâu dài cho các chủ nhà trên khắp thế giới."
 

  • Thu Nga, batdongsan


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.