feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Người tìm việc trước cửa một văn phòng ở Barcelona. Ảnh Bloomberg.Tỷ lệ thất nghiệp tại đây lên 11,4% do tác động từ khủng hoảng nợ công, các công ty cắt giảm nhân sự hàng loạt.

Cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu cho biết, tỷ lệ thất nghiệp chung tại 17 quốc gia sử dụng đồng euro ở mức 11,4% trong tháng 8, tiếp tục cao hơn so với 2 tháng trước đó. Đây cũng là mức cao nhất trong dãy số liệu từ năm 1995 và trùng với mức dự báo của 30 nhà kinh tế trong một cuộc khảo sát củaBloomberg News.

Nhiều công ty châu Âu phải trì hoãn các quyết định đầu tư để có thể trụ vững qua thời kỳ khó khăn, các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ, suy thoái kinh tế trong khu vực và tăng trưởng toàn cầu chậm chạp. Triển vọng kinh tế ảm đạm đã tác động đến các công ty của Pháp và Đức bao gồm Deutsche Bank AG, PSA Peugeot Citroen và Air France - KLM Group cắt giảm hàng ngàn biên chế.

"Đơn giản là khu vực đồng tiền chung châu Âu không có được một tốc độ tăng trưởng phù hợp để tạo ra công ăn việc làm đầy đủ. Tỷ lệ thất nghiệp sẽ không dừng lại ở mức 11,4%", Thomas Costerg, nhà kinh tế tại Ngân hàng Standard Chartered ở London cho biết. "Một xu hướng đáng lo ngại là số người thất nghiệp hiện nay bắt đầu tăng lên ở Đức, nền kinh tế đầu tàu của Eurozone".

Người tìm việc trước cửa một văn phòng ở Barcelona. Ảnh Bloomberg.
Người tìm việc trước cửa một văn phòng ở Barcelona. Ảnh Bloomberg

Tỷ lệ thất nghiệp của Đức ở mức 5,5% trong tháng 8. Cơ quan Lao động Liên bang Đức cho biết, số lượng người không có việc làm đã tăng liên tiếp trong 6 tháng gần đây. Ở Pháp, tỷ lệ thất nghiệp là 10,6%, còn ở Tây Ban Nha là 25,1%, mức cao nhất trong khu vực đồng Euro. Eurostat cho biết, có khoảng 18,2 triệu người thất nghiệp trong tháng 9, tăng 34.000 so với tháng trước.

Niềm tin vào kinh tế trong khu vực đồng euro bất ngờ giảm trong tháng 9 khi chính phủ các nước đang tìm cách cắt giảm chi tiêu ngân sách. "Năng lực sản xuất trong khu vực đã giảm 14 tháng liên tiếp, còn GDP của Eurozone bị hạ dự báo tăng trưởng", tờ Markit Economics nhận định.

Ngân hàng Trung ương châu Âu hy vọng GDP của khu vực trong năm 2012 chỉ giảm 0,4%, thấp hơn so với dự báo của S&P là 0,8%. Đồng thời, ECB nâng mức dự báo tăng trưởng GDP cho năm 2013 lên 0,5%.

  • Nguyễn Tâm (theo Bloomberg) VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.