feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cơ quan Quản lý ngành Ngân hàng châu Âu (EBA) đã tỏ ra "ấn tượng" khi các ngân hàng trong khu vực sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu tăng vốn mới trước khi cập nhật tiến độ thực hiện trong tuần này.

Hồi tháng 12 năm ngoái, EBA ước tính các ngân hàng châu Âu cần huy động thêm 114,7 tỷ euro (152,5 tỷ USD) vốn mới để lấy lại sự ổn định và niềm tin của thị trường. EBA vẫn đang đánh giá các kế hoạch của ngân hàng.

Cho dù vẫn còn quá sớm để đưa ra bình luận về tính khả thi của các kế hoạch trên, song EBA cảm thấy hết sức "ấn tượng" về sự sẵn lòng của các ngân hàng trong việc triển khai các biện pháp phù hợp để thực thi các yêu cầu về vốn mà EBA đặt ra.

Các biện pháp đó sẽ củng cố khả năng chống đỡ của ngành ngân hàng châu Âu và nằm trong gói biện pháp đã được EU nhất trí để ứng phó với tình hình hiện tại bằng cách khôi phục sự ổn định và niềm tin trên các thị trường. EBA có ý định cung cấp thông tin thực tế về tiến trình thực hiện sau cuộc họp ban giám sát diễn ra trong hai ngày 8-9/2.

Theo tờ Financial Times, EBA sẽ ít nhiều thử thách các kế hoạch tái cơ cấu vốn mà các ngân hàng hàng đầu châu Âu đưa ra. Tuy nhiên, EBA cho rằng thông tin đó chưa chính xác và dễ gây hiểu lầm.

Các kế hoạch tái huy động vốn của EBA là một phần trong các kế hoạch phối hợp chung để lấy lại niềm tin trong ngành ngân hàng vốn ít nhiều bị "sứt mẻ" bởi cuộc khủng hoảng nợ công khu vực đồng euro (Eurozone)./.

  • Hoàng Hà (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.