feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong quá trình đa dạng hóa khỏi khí đốt của Nga, Bỉ - với các kho chứa LNG lớn tại Zeebrugge - đã trở thành nhà cung cấp khí đốt lớn thứ hai cho Đức.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Ngày 18/10, Bộ Ngoại giao Đức công bố tuyên bố chung sau Hội nghị Đức-Bỉ lần thứ 6 cho hay trong bối cảnh Đức có kế hoạch giảm phụ thuộc năng lượng vào Nga, Bỉ đã trở thành nhà cung cấp khí đốt lớn thứ hai cho Đức.

Tuyên bố chung có đoạn: “Đức và Bỉ đã từ lâu duy trì mối quan hệ chặt chẽ trong lĩnh vực chính sách năng lượng và là đối tác tại các diễn đàn khu vực như Diễn đàn Năng lượng 5 bên gồm Đức, Bỉ, Áo, Pháp, Luxembourg, Hà Lan, Thụy Sỹ để phối hợp cung cấp năng lượng ở Tây Âu. Các trung tâm năng lượng của chúng ta được kết nối với nhau bằng đường ống và đường dây diện. Trong quá trình đa dạng hóa khỏi khí đốt của Nga, Bỉ, với các kho chứa LNG lớn tại Zeebrugge, đã trở thành nhà cung cấp khí đốt lớn thứ hai cho Đức.”

Tuyên bố cũng nhấn mạnh, liên quan công suất điện gió lắp đặt ngoài khơi, Bỉ đứng thứ 6 trên thế giới và Đức đứng thứ ba. Ngoài ra, như đã nêu rõ trong tài liệu, cả hai quốc gia đang phối hợp với Đan Mạch và Hà Lan trong một dự án xuyên quốc gia nhằm sử dụng tiềm năng năng lượng của biển Bắc và Baltic.

Tuyên bố chung hai nước khẳng định việc mở rộng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo là trụ cột quan trọng nhất của chủ quyền châu Âu và hỗ trợ nền kinh tế của lục địa này trong dài hạn./.

Quang Vinh (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.