feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các nghị sĩ Đức ngày 20/9 sẽ tổ chức phiên điều trần với Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz liên quan tới vai trò của ông Scholz trong vụ điều tra chống rửa tiền nhằm vào Cơ quan Tình báo tài chính (FIU) thuộc quyền giám sát của Bộ Tài chính.


Foto: Bộ trưởng Tài chính Đức Olaf Scholz. Ảnh: AFP/TTXVN


Thông tin và ngày tiến hành phiên điều trần được đưa ra khi ngày diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội đã cận kề, trong đó ông Scholz - ứng cử viên thủ tướng của đảng Dân chủ Xã hội (SPD) - đang là người dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận trong số 3 ứng cử viên thủ tướng Đức.

Theo thông báo của các nghị sĩ Đức ngày 15/9, trong một phiên họp bất thường của Uỷ ban Tài chính Quốc hội, ông Scholz sẽ phải trả lời các câu hỏi của các nghị sĩ liên quan vụ điều tra nêu trên. Tuy nhiên, hiện chưa rõ ông Scholz sẽ xuất hiện trực tiếp tại Quốc hội hay sẽ tham gia phiên điều trần bằng hình thức trực tuyến. Hiện Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Scholz đang chịu nhiều sức ép liên quan vụ việc trên.

Trước đó, các nhà điều tra đã bất ngờ tiến hành lục soát Bộ Tài chính liên bang cũng như Bộ Tư pháp liên bang (đều thuộc SPD) để phục vụ điều tra. Theo Bộ Tài chính liên bang, vụ điều tra này không nhằm vào người nào cụ thể tại FIU và không nhằm vào thành viên của Bộ. Mục tiêu của vụ điều tra là thu thập thông tin về những quyết định của các quan chức FIU.  Tuy nhiên, vụ việc này đang khiến ông Scholz bị các đối thủ chính trị, đặc biệt là ứng cử viên thủ tướng của liên đảng CDU/CSU Armin Laschet, chỉ trích mạnh mẽ liên quan việc quản lý và hợp tác của FIU đối với các nhà điều tra.

Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây, ông Scholz có cơ hội lớn trở thành thủ tướng tiếp theo của Đức trong bối cảnh cá nhân ông cũng như đảng SPD đang dẫn đầu trong tất cả các cuộc khảo sát. Trong khi uy tín của ông Scholz và SPD tăng cao thì ông tỷ lệ ủng hộ đối với ông Laschet và liên đảng bảo thủ lại giảm mạnh. Kể từ khi được bầu làm Chủ tịch CDU, đặc biệt là sau khi được bầu làm ứng cử viên chung của CDU/CSU ra tranh chức chức thủ tướng, dường như uy tín của liên đảng liên tục giảm sút, xuống mức thấp lịch sử.

Mạnh Hùng  (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.