feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chính phủ Đức tán thành việc tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiêp có thể nộp đơn xin trợ cấp nhằm hỗ trợ những người lao động phải giảm giờ làm đến cuối năm.


Foto: Một nhà máy của hãng sản xuất ôtô Daimler. (Nguồn: daimler.com)


Chính phủ Đức cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do nhu cầu sụt giảm trước các tác động tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong khi Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn kêu gọi tạm dừng tổ chức các sự kiện công cộng quy mô lớn tại nước này.

Với số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng nhanh, sức ép dư luận ở Đức đang gia tăng về việc chính phủ nước này và các cơ quan chức năng cần phải có phản ứng mạnh mẽ hơn sau khi Italy đã “phong tỏa” các khu vực ở phía Bắc Italy nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch COVID-19.

Tính đến chiều 8/3 (giờ địa phương), Đức đã có hơn 1000 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, thấp hơn nhiều so với gần 6.000 trường hợp nhiễm bệnh của Italy song điều đáng quan ngại là có 484 ca trong số hơn 1000 trường hợp nhiễm bệnh ở Đức lại tập trung ở một địa phương thuộc miền Tây nước Đức. Trong khi đó, một công dân Đức đã tử vong sau khi nhiễm COVID-19 ở Ai Cập.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn ngày 8/3 cho rằng nhiệm vụ ưu tiên hiện nay của các cơ quan chức năng Đức là làm giảm tốc độ lây lan của dịch COVID-19.

Theo ông Jens Spahn, Đức đã phát hiện trường hợp nhiễm dịch COVID-19 đầu tiên vào ngày 4/3 và số ca nhiễm bệnh đã tăng nhanh trong thời gian qua nên nhiệm vụ ưu tiên hiện nay của Đức là làm giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh này để hệ thống y tế trong nước có thể ứng phó hiệu quả hơn đối với dịch bệnh này.

Đức hiện là quốc gia có số trường hợp nhiễm dịch COVID-19 cao thứ ba ở châu Âu, sau Italy và Pháp, và mối quan ngại đang gia tăng ở nước này về cả hậu quả kinh tế và sức khỏe cộng đồng mà dịch COVID-19 gây ra.

Trong khi đó, các ý kiến đưa ra tại cuộc họp ngày 8/3 của Chính phủ Đức cũng tán thành việc tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiêp có thể nộp đơn xin trợ cấp nhằm hỗ trợ những người lao động phải giảm giờ làm đến cuối năm do các tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

Điều này sẽ giúp các công ty có thể cắt giảm thời gian làm việc và tiền lương mà họ chi trả cho người lao động nhờ sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ Đức đồng thời tránh phải sa thải nhân viên.

Một số doanh nghiệp Đức đã chịu ảnh hưởng bất lợi của dịch COVID-19, trong đó có hãng sản xuất ôtô Daimler và hãng hàng không Lufthansa, đã phải hủy 50% số chuyến bay trong những tháng tới.

Ông Spahn cho biết các nhà tổ chức những sự kiện có quy mô hơn 1.000 người tham gia cần hủy kế hoạch thực hiện các sự kiện trên và Đức sẽ tổ chức các cuộc thảo luận trong những ngày tới nhằm tìm giải pháp cách giảm những thiệt hại kinh tế.

Một số sự kiện lớn, bao gồm một triển lãm du lịch ở Berlin, đã bị hủy, nhưng ông Spahn cho rằng các nhà tổ chức những sự kiện khác vẫn hành động quá chậm để ứng phó với dịch COVID-19.

Trong khi Liên đoàn bóng đá Đức cho biết đang thảo luận với giới chức địa phương và các câu lạc bộ bóng đá trong nước về giải pháp tốt nhất cho mùa giải thi đấu hiện nay trước diễn biến đáng quan ngại của dịch COVID-19./.

Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.