feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Số liệu của Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) vừa công bố ngày 7/5 cho hay lượng đơn đặt hàng mới trong lĩnh vực công nghiệp của Đức đã hồi phục trong tháng 3/2019


Foto: (Nguồn: AFP)


Số liệu của Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) vừa công bố ngày 7/5 cho hay lượng đơn đặt hàng mới trong lĩnh vực công nghiệp của Đức đã hồi phục trong tháng 3/2019, nhờ nhu cầu tăng cao từ các nước láng giềng trong Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) và nhiều hợp đồng lớn khác.

Destatis cho biết chỉ số đơn hàng công nghiệp Đức, công cụ để dự báo các hoạt động trong ngành công nghiệp trong tương lai, tăng 0,6% trong tháng Ba, sau khi giảm tới 4% trong tháng trước đó. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với nền kinh tế đầu tàu của châu Âu.

Tuy nhiên, mức tăng thực tế của chỉ số đơn hàng công nghiệp trong tháng Ba thấp hơn rất nhiều so với mức kỳ vọng tăng 1,5% mà các chuyên gia hãng nghiên cứu thị trường Facset đã đưa ra.

Nhu cầu trong nước giảm 4,2%, nhưng được bù lại bằng các đơn hàng từ nước ngoài. Khu vực Eurozone đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng đơn hàng khi tăng thêm 8,6%, trong khi phần còn lại của thế giới chỉ ghi nhận mức tăng 1,4%.

Tuy nhiên, nếu không tính những hợp đồng lớn, các đơn hàng mới đã giảm 1,9% trong tháng Ba, sau khi đã có sự điều chỉnh về giá và yếu tố theo mùa. Điều đó cho thấy, chiều hướng các đơn hàng công nghiệp của Đức tiếp tục giảm, gây lo ngại cho các nhà quản lý./.

Phạm Thắng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.