feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 11/1, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Layen tiết lộ lực lượng quân đội chung châu Âu vốn gây tranh cãi đã được hình thành nhờ sự hỗ trợ từ Pháp, quốc gia đồng minh thân cận của Đức.


Foto: Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen tại cuộc họp báo ở Berlin. Ảnh: EPA/TTXVN


Trong bài viết đăng trên tờ Handelsblat của Đức, Bộ trưởng Quốc phòng Ursula von der Layen cho biết Đức và Pháp hiện là "động lực" trong phòng thủ châu Âu và hai nước sẽ sát cánh cùng nhau khi đối mặt với bất cứ cuộc tấn công nào. Bà Ursula von der Layen cũng lên tiếng chỉ trích những người phản đối Thỏa thuận hợp tác cấu trúc thường trực về quốc phòng (PESCO) của Liên minh châu Âu (EU) với sự tham gia và phối hợp chung của quân đội 25 nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức khẳng định những quốc gia cam kết thỏa thuận này là tự nguyện, tất cả vì lợi ích an ninh chung của châu Âu chứ không phải theo yêu cầu từ phía Brussels (Bỉ). Bà nhấn mạnh tiến trình thành lập quân đội chung châu Âu đang đạt được tiến triển tốt.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng đã đưa ra lời kêu gọi rõ ràng về việc thành lập một quân đội chung trong tương lai. Đây được xem là một động thái đáp trả đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông gọi đề xuất của người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron về kế hoạch này là một sự "xúc phạm". Lời kêu gọi trên được bà Merkel đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ tiếp tục chỉ trích người đứng đầu Điện Elysee về kế hoạch thành lập một quân đội châu Âu, một đề xuất Washington lo ngại rằng có  thể phủ bóng lên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Hôm 6/11/2018, Tổng thống Pháp Macron đã kêu gọi xây dựng "một quân đội châu Âu thực sự" để bảo vệ chính mình, đồng thời cho rằng EU cần giảm bớt sự phụ thuộc vào sức mạnh của Mỹ, đặc biệt sau khi Tổng thống Trump tuyên bố ý định rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) thời Chiến tranh lạnh.

TTXVN/Báo Tin tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.