feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngoại trưởng Đức Haiko Maas cho rằng chính sách đối ngoại mới mà Đức theo đuổi sẽ giúp cân bằng lại tương quan với Hoa Kỳ và giúp châu Âu mạnh mẽ cũng như độc lập hơn với Mỹ.


Foto: Ngoại trưởng Đức Haiko Maas, infonet


Hãng DPA của Đức đưa tin, Ngoại trưởng Đức Haiko Maas tuyên bố ông sẽ đưa ra chính sách đối ngoại mới của Đức trong quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ.

Để thúc đẩy chính sách mới, chính trị gia này lên kế hoạch tận dụng lợi thế được gọi là năm của Đức tại Hoa Kỳ sẽ bắt đầu từ ngày 3/10. Trả lời phỏng vấn hôm 26/8 tại Berlin, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đức cho biết: "Đáng lẽ từ lâu rồi cần phải đánh giá lại quan hệ đối tác xuyên Đại Tây Dương: đó là tỉnh táo, phê phán và thậm chí là tự phê phán".

Trước đó, trong một bài báo được công bố trên tờ báo Handelsblatt, ông Maas lưu ý rằng trong nhiều năm qua Hoa Kỳ và châu Âu đã rời xa nhau, và quyền lợi cũng như các giá trị chung của hai bên đang dần biến mất. Bộ trưởng Ngoại giao nhấn mạnh, quá trình bình thường hóa quan hệ với phương Đông vốn đã bắt đầu từ trước khi ông Donald Trump lãnh đạo Hoa Kỳ, bên cạnh đó Ngoại trưởng Đức Maas cũng lên tiếng phản đối chiến lược chỉ trông chờ vào sự thay đổi quyền lực ở Hoa Kỳ.

Ông Maas đề xuất lấy ý tưởng hợp tác cân bằng làm cơ sở cho một mối quan hệ mới với Washington, và mục tiêu chính của chính sách đối ngoại mới của Đức là tạo ra một châu Âu mạnh mẽ và độc lập. Đồng thời, ông lưu ý, cần phải tạo ra đối trọng ở những nơi Hoa Kỳ vượt qua "ranh giới đỏ".

Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đã trở nên tồi tệ hơn khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran, cũng như áp dụng các chính sách thuế thương mại đối với thép và nhôm. Từ 7/8 Liên minh châu Âu ban hành luật bãi bỏ các biện pháp trừng phạt ngoại giao của Hoa Kỳ đối với Iran trên lãnh thổ của mình.

Ngoài ra, để đáp ứng với chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, Brussels áp đặt thêm 25 % thuế đối với một số hàng hóa nhập khẩu từ Hoa Kỳ.

Trí Đức (Infonet Lược dịch)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.