feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 31/7, nông dân Đức tăng cường kêu gọi chính phủ nước này đưa ra khoản trợ cấp đặc biệt có trị giá khoảng 1 tỷ euro (1,17 tỷ USD), sau những thiệt hại nghiêm trọng do nắng nóng và hạn hán. Tuy nhiên, chính phủ Đức khẳng định sẽ chờ báo cáo về vụ thu hoạch vào tháng Tám trước khi đưa ra quyết định.


Foto: Mùa màng “thất bát”, nông dân Đức kêu gọi chính phủ trợ cấp đặc biệt. (Nguồn: Independent)


Chủ tịch Hội Nông dân Đức (DBV), Joachim Rukwied, cho biết trong năm nay chỉ riêng tình trạng hạn hán cũng đã khiến người trồng ngũ cốc thiệt hại 1,4 triệu euro. Thời tiết nắng nóng và ít mưa đã gây ra thiệt hại cho vụ mùa tại Pháp, Đức và các quốc gia biển Baltic. Sự sụt giảm sản lượng nông sản cũng kéo theo tình trạng thiếu hụt thức ăn chăn nuôi. Ông Rukwied cảnh báo giá thức ăn chăn nuôi sẽ trở nên đắt đỏ hơn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nông nghiệp Đức, Julia Kloeckner, khẳng định việc đánh giá tình hình trên quy mô quốc gia rõ ràng hơn là cần thiết và chính phủ sẽ chờ báo cáo của Bộ Nông nghiệp về vụ thu hoạch vào cuối tháng Tám. Sau đó, các nhà lãnh đạo sẽ có “bức tranh tổng quan” về tình hình trong nước. Theo bà Kloeckner, chính quyền các địa phương có thể đưa ra những khoản trợ cấp nếu cần thiết.

Trong khi đó, một quan chức phụ trách nông nghiệp của bang Mecklenburg-Vorpommern kêu gọi chính phủ cần tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với nông dân, đồng thời cảnh báo một quyết định vào cuối tháng Tám có thể không còn kịp thời./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.