feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) của Đức ngày 17/4 đã gây áp lực đòi liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel ủng hộ các đề xuất cải cách khu vực đồng euro (Eurozone) như đã thỏa thuận khi hình thành liên minh.

Ông Carsten Schneider, một thành viên cao cấp của SPD nhấn mạnh :"Liên minh châu Âu đang đợi Đức hơn 1 năm qua và đây là lúc chúng ta nhận chức về trách nhiệm của mình."

Liên đảng CDU/CSU của bà Merkel muốn hạn chế khả năng hành động của bà đối với việc cải cách khu vực đổng euro. Các nghị sỹ theo phái bảo thủ dự kiến sẽ thảo luận về các cải cách khu vực đồng euro ngày 17/4 trước khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có chuyến thăm Berlin vào ngày 19/4.

Một dự thảo nghị quyết đã được các lãnh đạo cấp cao khối bảo thủ của bà Merkel soạn thảo, trong đó bác bỏ các kế hoạch của Ủy ban châu Âu về sử dụng một điều khoản pháp lý đặc biệt của EU để thành lập Quỹ Tiền tệ châu Âu (EMF).

Thay vào đó, liên đảng CDU/CSU cho rằng việc thành lập EMF theo luật của EU đòi hỏi cần có sự thay đổi hiệp ước với sự tham vấn của nghị viện các nước thành viên, một động thái cần phải có thời gian.

Ngoài ra, các nghị sỹ của CDU/CSU cũng muốn một EMF độc lập, không bị EU kiểm soát. Bằng việc cho công bố nghị quyết này trước cuộc hội đàm giữa ông Macron với bà Merkel ngày 19/4, các nghị sỹ CDU/CSU đang tìm cách thuyết phục Quốc hội Đức bác bỏ các gói cứu trợ khu vực đồng euro và hạn chế cải cách khối này./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.