feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cơ quan Thống kê Liên bang Đức cho hay lạm phát của nước này trong tháng 1/2018 chỉ đứng ở mức 1,6%, thấp hơn mức dự kiến là 1,7% và không biến động so với tháng 12/2017.

Tuy nhiên, nếu dùng cách tính của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), dựa vào Chỉ số hài hòa giá tiêu dùng (HICP), lạm phát của Đức trong tháng này chỉ đạt 1,4%, thấp hơn so với mức tương ứng của tháng trước đó là 1,6%.

Như vậy, tỷ lệ lạm phát của Đức hiện vẫn thấp hơn mức mục tiêu mà ECB đề ra là gần 2%. Với tỷ lệ thất nghiệp thấp và tăng trưởng kinh tế ở mức cao nhất kể từ năm 2011, tỷ lệ lạm phát của Đức thường được dự đoán là sẽ ở mức cao.

Kết quả nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Kinh tế (Ifo) và Viện nghiên cứu thị trường (GfK) của Đức mới công bố cho hay nước này tiếp tục tận hưởng đà tăng trưởng kinh tế mạnh cho dù tiến trình thành lập chính phủ vẫn đang diễn ra chậm chạp.

Ifo ước tính Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tại Đức sẽ tăng trưởng 2,6% trong năm 2018 sau khi đạt mức tăng 2,2% trong năm 2017.

Tuy nhiên, Ifo cũng cảnh báo sự tăng giá của đồng euro, giá dầu đi lên và các vấn đề trong nước như sự thiếu hụt các lao động có tay nghề, cũng có thể tiềm ẩn những rủi ro đối với sự phát triển kinh tế Đức.

Nhằm đưa lạm phát về sát mức mục tiêu, ECB đã triển khai một loạt chính sách chưa từng có tiền lệ, ví dụ như thực hiện mua trái phiếu các chính phủ Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và các doanh nghiệp, đề xuất các khoản cho vay lãi suất thấp dành cho các ngân hàng và ấn định lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong thời gian dài.

Tuy nhiên, Chủ tịch ECB, Mario Draghi mới đây đã cảnh báo rằng, tỷ lệ lạm phát của khu vực này có thể quay lại xu hướng giảm trong những tháng tới, do giá năng lượng tăng chững lại.

Giới phân tích cho rằng các cuộc đàm phán hàng năm về lương tại Đức có thể sẽ nhen lên chút hy vọng cho ECB về triển vọng lạm phát gia tăng.

Trong dự báo mới nhất, ECB cho rằng tỷ lệ lạm phát trung bình tại 19 quốc gia thuộc Eurozone sẽ chỉ đạt mức 1,7% vào năm 2020, vẫn nằm dưới mức mục tiêu./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.