feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 12/1, liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Angela Merkel đã đạt được thỏa thuận "mang tính đột phá" với đảng Dân chủ Xã hội (SPD) nhằm thành lập một chính phủ "liên minh kiểu mới", mở ra cơ hội chấm dứt thế bế tắc chính trị kéo dài nhiều tháng qua tại quốc gia Tây Âu này.


Foto: Thủ tướng Đức, người đứng đầu liên minh CDU/CSU, bà Angela Merkel (trái) và lãnh đạo SPD Martin Schulz tại Berlin ngày 9/1. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng tin AFP (Pháp) dẫn nguồn tin thân cận với các cuộc đàm phán cho biết sau hơn 24 giờ đàm phán căng thẳng, lãnh đạo của CDU/CSU và SPD đã đạt được thỏa thuận dài 28 trang về những nguyên tắc cơ bản để bắt đầu các cuộc đàm phán thành lập một chính phủ mới trong vài tuần tới.

Việc đạt được thỏa thuận đã phần nào giúp giảm áp lực đối với Thủ tướng Angela Merkel và xóa tan những nghi ngại về sức ảnh hưởng của "quốc gia đầu tàu châu Âu" này trong các vấn đề quốc tế khi chưa có chính phủ mới.

Việc liên kết trở lại với SPD là sự "đặt cược" tốt nhất đối với Thủ tướng Merkel để thành lập một chính phủ ổn định sau khi các nỗ lực thành lập liên minh với 2 đảng nhỏ hơn là Đảng Xanh và là đảng Dân chủ Tự do (FDP) thất bại.

SPD từng là một phần của "đại liên minh" với các đảng bảo thủ của bà Merkel lãnh đạo đất nước trong 4 năm qua. Sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 9 năm ngoái, với kết quả tồi tệ nhất kể từ năm 1993, SPD đã tuyên bố trở thành phe đối lập. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo SPD đã thay đổi quyết định sau khi có sự can thiệp của Tổng thống Đức.

            
Các cuộc đàm phán lần này thành công đã giúp nước Đức tránh được nguy cơ tổ chức bầu cử lại hoặc lần đầu tiên kể từ sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai sẽ phải nằm dưới sự điều hành của một chính phủ thiểu số do bà Merkel lãnh đạo.

TTXVN/Báo Tin tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.