feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một cơ quan cố vấn cho chính phủ Đức đã khuyến cáo Berlin nới lỏng luật lao động của nước này, cho phép các công ty yêu cầu nhân viên làm việc nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày.


Foto: Ảnh minh họa.


Nhóm nhà cố vấn về các vấn đề kinh tế đã đệ trình một kế hoạch thay đổi luật lao động ở Đức lên Thủ tướng Angela Merkel với lý do thay đổi này là cần thiết để ứng phó với các thử thách của kỷ nguyên số.

Theo đó, các chủ lao động sẽ được yêu cầu người lao động làm việc theo một khung giờ khác thay vì 8 tiếng mỗi ngày. Nhóm cố vấn lý giải rằng các tiến bộ về mặt công nghệ đã khiến cho khung giờ làm việc truyền thống bị lỗi thời.

“Giờ làm việc linh động hơn là quan trọng đối với tính cạnh tranh giữa các công ty Đức. Những công ty muốn sống sót trong thế giới số hóa mới của chúng ta cần phải nhanh nhẹn và tập hợp nhóm nhanh chóng. Ý tưởng bắt đầu ngày làm việc tại văn phòng vào buổi sáng và kết thúc vào buổi tối đã lạc hậu”, Chủ tịch Hội đồng các chuyên gia kinh tế Đức Christoph Schmidt phát biểu với báo Welt am Sonntag.

Hiện tại, luật lao động của Đức nêu rõ người lao động không nên làm việc nhiều hơn 8 tiếng/ngày, không nhiều hơn 48 giờ/tuần và có giờ nghỉ 11 tiếng giữa các ca. Ngoài ra các nhân viên còn được nghỉ ngơi 30 phút sau 6 tiếng làm việc liên tiếp.

Ban cố vấn muốn xóa bỏ các điều luật về làm việc 8 giờ/ngày và rút ngắn giờ nghỉ 11 tiếng xuống còn 9 tiếng. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn giữ nguyên giới hạn chỉ làm việc 48 tiếng/tuần.

Thủ tướng Merkel đang tiến hành các cuộc đàm phán để cải cách chính phủ liên minh tiếp theo của Đức, hay còn gọi "Liên minh Jamaica", và cải cách luật lao động là một trong những chủ đề được đưa ra thảo luận.

Hoàng Trang/Báo Tin tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.