feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng 9 này. Đây là tín hiệu mới nhất trong hàng loạt chỉ số tích cực trong bối cảnh nền kinh tế đầu tàu châu Âu tiếp tục chứng tỏ được đà tăng trưởng mạnh mẽ.  


Foto: Thị trường lao động Đức đang phát triển theo hướng tích cực. Ảnh: Reuters


Cơ quan Lao động Liên bang Đức ngày 29/9 công bố số liệu chính thức cho thấy số người không có việc làm trong tháng này đã giảm 23.000 người xuống khoảng 2,5 triệu người (tương đương 5,6%), thấp hơn so với dự báo 5,7% mà các nhà phân tích đưa ra trước đó. Mức giảm này đồng nghĩa với việc tỷ lệ thất nghiệp tại Đức đã đạt mức thấp nhất kể từ khi nước này tái thống nhất vào năm 1990.
 
Người đứng đầu Cơ quan Lao động Liên bang Đức, ông Detlef Scheele cho rằng thị trường lao động Đức đang phát triển theo hướng tích cực với việc tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh hơn so với thông thường trong tháng 9 này.

Hầu hết các nhà kinh tế học đều dự đoán Đức sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh tế bền vững ít nhất là tới cuối năm nay, đồng thời kiểm soát tốt tỷ lệ thất nghiệp.

Về phần mình, trong suốt chiến dịch tranh cử vừa qua, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cam kết tạo việc làm cho tất cả người dân, hoặc đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống chỉ còn mức 3% vào năm 2025.
 
Kết quả các cuộc thăm dò dư luận đối với người tiêu dùng cho thấy lãnh đạo các doanh nghiệp và các nhà đầu tư đều có niềm tin mạnh mẽ đối với tương lai của nền kinh tế Đức.

TTXVN/Báo Tin Tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.