feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức rút lại giấy phép cho doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm công ty sản xuất chip điện tử vì lý do an ninh.

Chính phủ Đức ngày 24/10, thông báo rút lại giấy phép cho doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm nhà sản xuất chíp điện tử Aixtron sau khi có những thông tin mới tiết lộ liên quan đến vấn đề an ninh.

Chính phủ Đức vốn thông qua thỏa thuận thâu tóm này từ ngày 8/9.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Kinh tế Đức Matthias Machnig, cho biết khi đó chính phủ không biết những thông tin liên quan đến an ninh này.

Bộ Kinh tế đã phối hợp với các bộ khác đánh giá thông tin vừa được tiết lộ và chính phủ đi đến quyết định không cho phép Công ty Quỹ đầu tư chíp điện tử Phúc Kiến (Fujian Grand Chip Investment Fund LP, tức FGC) thâu tóm nhà sản xuất chíp điện tử Đức Aixtron với giá 670 triệu euro nữa.

Quyết định đưa ra chỉ một tuần trước thềm chuyến thăm Bắc Kinh của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel và trong bối cảnh một bộ phận dư luận Đức cho rằng chính phủ cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ những công nghệ mang tính chiến lược khỏi làn sóng thâu tóm từ các nhà đầu tư Trung Quốc.

Hồi đầu năm nay, nhà sản xuất đồ gia dụng Trung Quốc Midea cũng đã rót 4,5 tỷ euro vào thương vụ thâu tóm nhà sản xuất robot công nghiệp Đức Kuka và khi đó chính phủ Đức đã phải tìm cách giới hạn số cổ phần mà Midea nắm giữ xuống dưới 49%.

Theo luật pháp của Đức, chính phủ chỉ có thể ngăn cản một nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm công ty trong nước nếu thương vụ này ảnh hưởng đến an ninh năng lượng, quốc phòng hoặc ổn định tài chính.

Bản thân Phó Thủ tướng Đức, người sắp có chuyến thăm Trung Quốc, cũng là một chính trị gia tích cực kêu gọi các nước châu Âu cần có những điều khoản an toàn để ngăn chặn các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm các công ty về công nghệ vì cho rằng đây là chìa khóa quyết định thành công về kinh tế cho khu vực trong tương lai./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.