feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ trưởng Quốc phòng Đức, bà Ursula von der Leyen nhấn mạnh Chính phủ Đức hi vọng những người tị nạn tham gia dự án sẽ sớm quay về đất nước của mình và tái thiết quê hương.


Foto: Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen - Ảnh: Reuters


Phát biểu trong lễ công bố thí điểm dự án ngày 24/7, bà von der Leyen khẳng định: “Ý tưởng của dự án là họ sẽ quay về Syria vào một ngày nào đó và giúp tái thiết đất nước đã bị phá nát bởi nội chiến”.

Theo kế hoạch thí điểm, khoảng 100 người tị nạn sẽ được chọn tham gia khóa đào tạo trong lĩnh vực công nghệ, y học và hậu cần.

Berlin cũng có thể giúp Syria đào tạo lực lượng an ninh cho đến khi nước này có một chính phủ có trách nhiệm hơn, bà von der Leyen nói tiếp.

Những người tham gia dự án lần này cũng có thể chọn phục vụ trong quân đội Đức, nhưng chỉ là các vị trí dân sự cũng như không thể tham gia chiến đấu như một binh sĩ thực thụ.

Theo Reuters, bộ trưởng quốc phòng Đức đã gây tranh cãi trong nội bộ Đảng Dân chủ Cơ đốc giáo khi đề xuất bất kỳ công dân EU nào cũng có thể tham gia một số vị trí nhất định trong quân đội Đức thời gian vừa qua.

Bà von der Leyen cũng cho thấy sự ủng hộ đa dạng hóa quân đội Đức, tiến tới việc tuyển dụng thêm nhiều người nhập cư vào quân đội.

Hiện vẫn chưa rõ bà von der Leyen có ý định mở rộng chương trình này ra cho hơn 1 triệu người tị nạn đến Đức năm rồi hay không.

DUY LINH, TTO


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.