feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Phát biểu với báo “Hình ảnh” (Bild) số ra ngày 12/10, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định nước Đức sẽ không tăng thuế để bù đắp cho chi phí liên quan tới cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay.

 

Trả lời câu hỏi liệu có đúng nước Đức sẽ không tăng thuế vì cuộc khủng hoảng người tị nạn hiện nay hay không, Thủ tướng Merkel khẳng định “chắc chắn không."

Theo nhà lãnh đạo Đức, số người tị nạn rất cao ở Đức sẽ không khiến nước này phải tăng thuế để bù đắp cho những chi phí liên quan tới người tị nạn.

Thủ tướng Merkel giải thích rằng trong những năm qua, nước Đức đã được quản lý tốt và tình hình kinh tế hiện nay cũng rất tốt đẹp.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Đức cũng đề cập tới “động cơ sai lầm” của những người di cư là tới Đức tị nạn để có thể được hưởng phúc lợi xã hội-lĩnh vực mà Đức chi trả khá cao cho người tị nạn so với các nước châu Âu khác.

Bà Merkel cho biết Chính phủ Đức sẽ tính toán lại để phân bổ chủ yếu đồ dùng hoặc hiện vật tại các cơ sở tiếp nhận người tị nạn, thay vì cấp tiền mặt cho họ.

Liên quan tới vấn đề chăm sóc sức khoẻ cho người tị nạn, Thủ tướng Merkel khẳng định sẽ vẫn áp dụng kế hoạch phát thẻ bảo hiểm cho người tị nạn, song với những hạn chế và điều kiện nhất định.

Theo đó, trong 15 tháng đầu tiên, người tị nạn về cơ bản chỉ được điều trị những bệnh tật hiểm nghèo mà chưa được chữa trị với các dịch vụ y tế thông thường.

Việc chi trả cho lĩnh vực này không phải lấy từ quỹ bảo hiểm y tế mà do các địa phương hay chính quyền các bang chi trả.

Một dự luật liên quan với người tị nạn sẽ bắt đầu có hiệu lực trong tháng 11 tới.

Người phát ngôn Ủy ban châu Âu (EC) ngày 11/10 cũng bác bỏ thông tin cho rằng Liên minh châu Âu (EU) sẽ tăng thuế để đối phó cuộc khủng hoảng người tị nạn./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.