feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Deutsche Telekom, Tập đoàn viễn thông lớn nhất châu Âu vừa đưa ra kế hoạch đầu tư phát triển mạng lưới ngay trên thị trường quê nhà Đức, nhằm giành lại những gì đã mất từ các đối thủ ngoại quốc như: Vodafone, Telefonica.

 

Giám đốc điều hành Timotheus Hoettges vừa cho biết, nhà mạng này dự kiến sẽ dành 23,5 tỷ Euro (27 tỷ USD) trong 5 năm tới để đầu tư cho các dịch vụ mạng cố định và di động, vùng phủ sóng và số hóa cơ sở hạ tầng.

Thông tin này được tiết lộ trước khi diễn ra cuộc họp giữa các nhà đầu tư vào tháng tới. Điều này chắc chắn sẽ gây một áp lực không nhỏ lên một ông lớn viễn thông khác là Vodafone, bởi CEO Vittorio Colao hồi tháng 11/2014 vừa cho biết, ông muốn cắt giảm chi tiêu sau khi hoàn thành chương trình nâng cấp mạng lưới toàn cầu trị giá 19 tỷ Bảng (29 tỷ USD) mang tên Project Spring vào năm sau.

"Chúng tôi không thể bắt đầu đầu tư và sau đó đột nhiên dừng lại", ông Hoettges chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Digital Life Design. "Xây dựng mạng lưới hạ tầng là điểm mạnh nổi trội nhất của chúng tôi. Mảng phát triển ứng dụng và dịch vụ sẽ được nhường cho các công ty khác".

Bằng việc phát triển mạng lưới đảm bảo cung cấp cho người dùng khả năng truyền tải dữ liệu nhanh chóng bất kể họ đang ở đâu, Deutsche Telekom sẽ có thêm đòn bẩy khi đàm phán với các nhà cung cấp nội dung. Cạnh tranh trên thị trường viễn thông đang ngày càng nóng lên khi những ông lớn của ngành sản xuất phần mềm như Google và Facebook quyết định sẽ mở rộng cơ sở hạ tầng trong một vài năm nữa, ví dụ bằng cách mua lại các nhà khai thác mạng.

Mức chi tiêu này của Deutsche Telekom được xem là một tín hiệu tốt lành cho các nhà sản xuất thiết bị mạng như Ericsson, Alcatel-Lucent, Nokia và Huawei.

Quyết định mạnh tay rót hầu bao của DN cựu độc quyền viễn thông Đức được đưa ra trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, khi đối thủ Telefonica Deutschland mua lại mạng di động lớn thứ 3 ở Đức là E-Plus của Tập đoàn viễn thông Hà Lan KPN hồi năm ngoái, và hiện đang dẫn đầu thị trường nội địa Đức về số lượng người dùng.

Ngoài ra, Vodafone cũng đã có bước phát triển mạnh mẽ sau khi mua lại hãng truyền hình cáp lớn nhất của Đức Kabel Deutschland năm 2013.

Cổ phiếu của Deutsche Telekom đã tăng 0,1% lên 14,06 euro ngay sau thông báo trên./.

Xuân Vũ (Theo Bloomberg)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.