feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Báo "Hình ảnh" của Đức ngày 11/12 đưa tin sau khi Thượng viện Mỹ công bố báo cáo về hình thức tra tấn của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA), Bộ trưởng Tư pháp liên bang Đức Heiko Maas đã yêu cầu truy tố theo pháp luật những người có trách nhiệm liên quan.

 

Bộ trưởng Maas nói rằng hành vi tra tấn của CIA "rất tàn bạo và không thể biện minh cho những biện pháp vi phạm trắng trợn các giá trị hiến pháp" như vậy. Trước đó, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cũng đã lên án mạnh mẽ hành vi tra tấn tù nhân của CIA. Theo ông, những gì CIA từng cho là đúng trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo và tiến hành như vậy là điều "không thể chấp nhận và là một sai lầm nghiêm trọng".

Ông khẳng định các hành vi xâm phạm nghiêm trọng các giá trị tự do và dân chủ đó không được phép tái diễn. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng việc Washington công khai nói về sai lầm của họ để không bao giờ tái diễn là một động thái đáng hoan nghênh.

Trong khi đó, Chủ tịch nhóm nghị sĩ Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) trong Quốc hội Đức, ông Thomas Oppermann đã lên tiếng kêu gọi Chính phủ liên bang Đức truy tố những người có trách nhiệm liên quan, cho rằng phải cấm hành vi tra tấn và những người tham gia tội ác mang tính hệ thống đó phải bị đưa ra xét xử. Ủy viên nhân quyền Chính phủ Đức Christoph Strässer cũng kêu gọi truy tố những người có liên đới.

T.N, TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.