feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tại một số siêu thị, cửa hàng bán thịt và bán buôn trên khắp nước Đức đang xuất hiện những lo ngại về khả năng thịt bò nhiễm bệnh than.

 

Các sản phẩm bị nghi gồm thịt bò nướng, thịt bò viên và xúc xích bò.

Báo Tiêu điểm dẫn thông báo của Cục Bảo vệ người tiêu dùng và An toàn thực phẩm liên bang Đức (BVL) cảnh báo mầm bệnh than có thể xuất hiện trong các sản phẩm thịt bò. Do đó, một số sản phẩm đã được rút khỏi thị trường.

Một phát ngôn viên của BVL nói: "Trong số các sản phẩm đã bị rút khỏi thị trường, không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ nhiễm mầm bệnh than."

Tuy nhiên, ông cũng cho biết chưa phát hiện thịt nhiễm bệnh trong bất kỳ sản phẩm nào.

Cuối tuần trước, BVL cảnh báo rằng sản phẩm thịt bò có nguy cơ nhiễm bệnh đã được chuyển đi trên toàn nước Đức.

Cảnh báo cũng được đưa ra tại bang đông dân nhất nước Đức là Nordrhein-Westfalen, và nói thêm rằng cảnh báo này mang tính phòng ngừa.

Theo BVL và Cục Bảo vệ người tiêu dùng bang Nordrhein-Westfalen, các sản phẩm có nguy cơ nhiễm bệnh gồm thịt bò nướng, thịt bò viên, thịt bò muối, thịt bò cuộn nướng, xúc xích bò cùng một số sản phẩm khác.

Giới chức Đức đưa ra cảnh báo trên sau khi ngày 27/9 vừa qua xuất hiện mầm bệnh than tại một trang trại bò ở Slovakia.

Trang trại này trước đó đã chuyển hai con bò sang Ba Lan và được giết mổ vào ngày 19/9. Thời điểm giết mổ không có dấu hiện thịt nhiễm bệnh và thịt bò đã được một công ty Hà Lan giao sang nhiều nước EU.

Giới chức Đức đã xác định được các nguồn phân phối thịt bò, đồng thời kêu gọi các cơ sở phân phối thu hồi sản phẩm như một biện pháp phòng ngừa./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.