feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble vừa lên tiếng cảnh báo Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về nguy cơ chính sách nới lỏng tiền tệ có thể dẫn tới rủi ro về bong bóng tài sản.

 

Theo ông, ngoài sự giám sát của chính phủ các nước thì "các ngân hàng trung ương cũng cần để mắt và cân nhắc trong những quyết định về chính sách liên quan đến nguồn cung tiền tệ" để ngăn chặn rủi ro trên.

Trả lời phỏng vấn nhật báo thương mại Handelsblatt (Đức) cùng với người đồng cấp Pháp Michel Sapin, ông Schaeuble cho hay "một số khu vực của thị trường bất động sản hiện có những dấu hiệu cho thấy tình trạng bong bóng đang hình thành". Tuy vậy, ông bác bỏ đề xuất của Pháp về việc giảm giá đồng euro trong các đoạn trích đăng cuộc phỏng vấn trên.

Ông Schaeuble ủng hộ việc thành lập liên minh ngân hàng châu Âu như một bước đi quan trọng và đúng hướng để việc giải quyết tình hình khó khăn hiện nay, song cho rằng kết quả các đợt kiểm tra sức khỏe đối với hệ thống ngân hàng của khu vực sẽ cho thấy không có vấn đề lớn.
Liên minh ngân hàng châu Âu, dự kiến bắt đầu hoạt động từ tháng 11/2014, sẽ mang đến cho ECB quyền giám sát các ngân hàng và ngăn chặn rủi ro đối với hệ thống ngân hàng của Khu vực sử dụng đổng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Trong khi đó, ông Sapin nhấn mạnh rằng Pháp cam kết thực hiện các quy định nghiêm ngặt về vấn đề thâm hụt ngân sách theo tiêu chuẩn đề ra trong Hiệp ước Bình ổn và Tăng trưởng châu Âu.
Về việc Pháp đề xuất ứng viên đảm nhiệm chức vụ Ủy viên Kinh tế của EU, ông cho rằng Pháp giữ một vị trí quan trọng trong khối này là hợp lý và chính đáng./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.