feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Dường như rất tự tin vào chiến thắng của tuyển Đức tại World Cup 2014, 5 triệu con tem có in cột mốc tuyển Đức vô địch thế giới năm 2014 đã được in... trước đêm chung kết diễn ra.

 

Và rất may khi tuyển Đức đánh bại Argentina bằng tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công của Mario Goetze trong hiệp phụ để lần thứ 4 giành chức vô địch World Cup. Bằng không, 5 triệu con tem nói trên coi như trở thành mớ giấy vụn.

Trả lời phỏng vấn trước báo chí, Bộ trưởng Tài chính Wolfgang Schaeuble của Đức cho biết: "Năm nay, tôi chắc chắn đội nhà sẽ sớm giành được chức vô địch. Và thật tuyệt khi tuyển Đức đã biến giấc mơ thành hiện thực. Hy vọng con tem này sẽ ghi lại khoảnh khắc đẹp trong lòng người dân về thành công của đội nhà".

Bàn thắng của Gotze cứu 5 triệu con tem tại Đức - ảnh 1Con tem có in cột mốc vô địch World Cup của tuyển Đức - Ảnh: AFP   

Theo AFP, những con tem có in dòng chữ "Tuyển Đức - Nhà vô địch bóng đá thế giới" sẽ được tung ra thị trường vào ngày thứ 5 tới sau khi bản sao của chúng được gửi đến huấn luyện viên, các cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Đức như một cách để vinh danh họ.

Chia sẻ trên hãng thông tấn DPA của Đức, nhà thiết kế đồ họa Lutz Menze cho biết hình ảnh trên con tem cho thấy các cầu thủ đang chạy trên sân, nhưng không rõ mặt, mang ý nghĩa tôn vinh cả đội, chứ không phải một cá nhân nào.

Ngoài ra, nhà thiết kế Lutz Menze cũng cho biết việc sản xuất 1 con tem thường mất đến 6 tháng, nhưng anh được chính phủ Đức yêu cầu thủ hiện công việc thiết kế tem từ trước khi World Cup 2014 diễn ra.

Trong cuộc họp báo vào hôm thứ hai, một phóng viên cố tình gây khó với câu hỏi dành cho phát ngôn viên của Bộ trưởng Tài chính rằng sẽ làm gì nếu số tem được in trong bối cảnh tuyển Đức thua trận. Đáp lại, nữ phát ngôn viên chỉ nói đơn giản: "Chúng tôi luôn tin tuyển Đức sẽ giành được chiến thắng".

Đức Trường, ThanhNien


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.