feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Số liệu thống kê cho thấy nhu cầu tiêu thụ ôtô tại châu Âu đã có sự cải thiện trong tháng trước, song ngành công nghiệp này vẫn đang chịu tác động tiêu cực từ sự sụt giảm trong thời gian gần đây.

 

Trong tháng Ba, doanh số bán xe mới tại Liên minh châu Âu (EU) tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 1,45 triệu chiếc; trong đó, doanh số bán tại Anh tăng mạnh nhất và ở mức 17,7%, tiếp theo là Tây Ban Nha (tăng 10%), Pháp (tăng 8,5%), Đức (tăng 5,4%) và Italy (tăng 5%).

Các thông tin kinh tế cho thấy tác động của cuộc khủng hoảng nợ tại Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) và các biện pháp khắc khổ đã dịu bớt, trong khi nhịp độ tăng trưởng kinh tế và lòng tin tại "lục địa già" đang nhích lên.

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu cho biết nhu cầu đối với xe chở khách mới đã tăng tháng thứ bảy liên tiếp, với lượng xe tăng đăng ký 10,6%.

Trong ba tháng đầu năm nay, số xe đăng ký mới đã tăng 8,4% và đạt tổng cộng gần 3,247 triệu chiếc. Tuy nhiên, doanh số bán xe tại EU, trừ Malta trong tháng Ba là mức thấp thứ hai kể từ năm 2003.

Thị trường ôtô châu Âu đã chịu ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu và sau đó là "cơn bão nợ" tại Eurozone. Một số chính phủ đã áp dụng chính sách trợ cấp để thúc đẩy người tiêu dùng đổi xe cũ và mua xe mới.

Biện pháp này đã hỗ trợ được ngành công nghiệp chế tạo ôtô trong một thời gian, song ngành vẫn chưa thể gượng dậy hoàn toàn. Một số doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là những tập đoàn phụ thuộc nhiều vào thị trường châu Âu như PSA Peugeot Citroen, khi phải đóng cửa một số đơn vị sản xuất và nhờ đến sự cứu trợ của Chính phủ Pháp.

Dù vậy, các hãng chế tạo xe hơi châu Âu vẫn kỳ vọng sau sự đi xuống vào năm ngoái, doanh số bán xe sẽ tăng khá hơn trong năm nay. Peugeot Citroen dự kiến thị trường ôtô sẽ tăng trưởng 3%./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.