feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hơn 100 học viên tham gia dự án đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức sau khi thi đỗ chứng chỉ tiếng Đức sẽ sang nước này vào tháng 9/2013 để tiếp tục học khoá bồi dưỡng hai năm và làm việc với mức lương từ 1.800-2.000 euro/tháng (tương đương với 50-55 triệu đồng/tháng.)

Đây là thông tin được đưa ra trong lễ bế giảng và trao chứng chỉ tiếng Đức cho các học viên tham gia Dự án thí điểm đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức do Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) phối hợp với Đại sứ  quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam tổ chức ngày 15/8.

Đặc biệt, trong quá trình học tập hai năm tại Đức, hơn 100 học viên này sẽ được bố trí chỗ ở miễn phí và được hưởng mức học bổng 800 euro/tháng (tương đương 22 triệu đồng) đối với năm thứ nhất và 900 euro/tháng (tương đương 25 triệu đồng) với năm thứ hai.

Sau ba năm làm việc, các điều dưỡng viên có thể thi để lấy chứng chỉ quốc gia về chăm sóc người già tại Đức. Khi đã có chứng chỉ, lao động được lựa chọn hoặc tiếp tục làm việc tại các cơ sở chăm sóc người già tại Đức hoặc trở về Việt Nam làm việc.

Ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đánh giá cao kết quả triển khai chương trình thí điểm đưa điều dưỡng viên, hộ lý sang Đức làm việc và khẳng định đây là chương trình hợp tác cung cấp lao động rất nhân văn khi mà các ứng viên tham gia chương trình nhận được rất nhiều sự hỗ trợ. Bên cạnh đó, các cơ quan liên quan của Đức đã hợp tác thực hiện chương trình và mong muốn hai phía tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực xuất khẩu lao động.

Tại buổi lễ bế giảng, Bà Jutta Frash, Đại sự Cộng hoà Liên bang Đức nhấn mạnh: "Dự án này nằm trong quan hệ đối tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam và là một ví dụ đặc biệt tốt đẹp cho một trong những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước là đào tạo nghề và trao đổi lực lượng lao động."

Bà Jutta Frash cho biết, nhu cầu điều dưỡng viên chăm sóc người già của Đức là rất lớn và thị trường lao động trong nước không thể đáp ứng được nhu cầu này. Dự án thí điểm đưa điều dưỡng viên Việt sang Đức làm việc sẽ phần nào giảm bớt tình trạng thiếu nhân lực ngành nghề chăm sóc người già tại Đức. Việt Nam là nước đầu tiên ngoài châu Âu được lựa chọn để thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực di cư lao động chuyên môn ngành y tế.

Tháng 8/2013, Đức đã bắt đầu mở cửa thị trường lao động đối với những ngành nghề quốc gia này đang thiếu nhân lực như: điều dưỡng viên, điện, nước xây dựng, kỹ thuật thiết bị vệ sinh, sưởi và điều hoà nhiệt độ, chế tạo máy... Điều kiện để tham gia vào thị trường nay là phải có trình độ đào tạo của Đức vì vậy nước này hoan nghênh lực lượng lao động chuyên môn đã qua đào tạo./.

  • Hồng Kiều (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.