feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Giai đoạn 2013-2015, hai bên sẽ hợp tác thực hiện nhiều dự án về cứu trợ, phục hồi phát triển

Hội chữ thập đỏ Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thúc đẩy các hoạt động trợ giúp người dân nghèo Việt Nam thích ứng  với biến đổi khí hậu, nước sạch và vệ sinh môi trường.... Đó là nội dung chương trình hợp tác song phương giai đoạn 2013-2015 giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội chữ thập đỏ Đức được ký kết chiều 22/5 tại Hà Nội.

Giai đoạn 2013-2015, hai bên sẽ hợp tác thực hiện nhiều dự án về cứu trợ, phục hồi phát triển, trong đó chú trọng đến các lĩnh vực nước sạch, vệ sinh môi trường, giảm nhẹ rủi ro thảm họa và thích ứng biến đổi khí hậu.

Trong giai đoạn cứu trợ khẩn cấp, Hội Chữ thập đỏ Đức cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ người dân về lương thực, nước sạch và nh phẩm thông qua việc cấp phát các mặt hàng như gạo, bình nước lọc, thùng hàng hộ gia đình… Trong giai đoạn phục hồi, các hoạt động, Hội chữ thập đỏ hai nước sẽ tập trung hỗ trợ sinh kế cũng như sửa chữa, xây mới nhà cửa đã bị hư hỏng, sập đổ do thiên tai. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Đức tiếp tục hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện Dự án về chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng đã triển khai từ năm 2008.

Ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: “Thông qua sự hỗ trợ và cùng thực hiện dự án, chúng tôi học hỏi được nhiều trong tính hoạt động chuyên nghiệp trong thực hiện các hoạt động nhân đạo tại Việt Nam. Mùa thiên tai, mưa lũ sắp đến Hội chữ thập đỏ Đức cũng sẽ là một trong những hội quốc gia sát cánh cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác chuẩn bị, ứng phó khi thiên tai lũ bão xảy ra”./.

  • Lê Thơm/VOV - Trung tâm Tin


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.