feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều ngày 17.9.2011 tại Berlin (Ngôi nhà Việt), ban chuẩn bị Đại hội Hội người Việt toàn liên bang Đức đã họp phiên trù bị cho Đại hội lần thứ nhất. Tới dự có các vị trong nhóm nghiên cứu, các tiểu ban, các tổ chức hội đoàn người Việt ở cả 2 phía Đông và Tây, tham dự phiên họp còn bà Phan Ý Nhi Tham tán, Trưởng ban công tác cộng đồng, TTX Việt Nam, cộng tác viên VTV4, các phóng viên báo chí, và các thành viên trong Ban tổ chức Đại hội.

Mở đầu phiên trù bị, sau khi giới thiệu ban thư ký, Đoàn chủ tịch, ông Lê Hồng Cường (phó ban tổ chức Đại hội) giới thiệu bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (phó ban tổ chức Đại hội) đọc toàn văn Dự thảo Điều lệ Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức và dự thảo phương hướng nhiệm vụ của Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức, nhiệm kì I. Cuộc họp đã nghe ông Lê Hồng Cường đọc: giải trình về việc soạn thảo Điều lệ Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức. Các đại biểu tập trung cao, đầy tinh thần trách nhiệm đã thảo luận, thêm bớt từng từ ngữ trong bản dự thảo, sôi nổi nhất và nhiều ý kiến phát biểu nhất là phần: Đặt tên cho Hội…. Theo đó cuộc họp đã giải đáp những thắc mắc còn „vướng“ của các đại biểu. Điều mà các đại biểu tập trung thảo luận là mong muốn Đại hội thành công, tránh „đầu voi đuôi chuột“ luôn hoạt động thường xuyên, đạt hiểu quả cao, là chim đầu đàn cho các hội đoàn khác noi theo học tập, tập hợp được cộng đồng người Việt thành sức mạnh tập thể, xứng đáng với lòng mong muốn của cộng đồng.

Do bị lâm bệnh đột xuất ông Dr. Nguyễn Sỹ Phương (Trưởng ban tổ chức Đại hội) không tham gia cuộc họp, đã gửi thư đến và nêu rõ việc thành lập Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của cộng đồng, ông mong muốn các đại biểu nâng cao trách nhiệm của mình, đoàn kết xây dựng cộng đồng ta tại Đức thành một khối đoàn kết thống nhất để cùng nhau vững vàng xây dựng cuộc sống ổn định trên quê hương thứ 2. ông Phuơng chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Cũng trong dịp này Ban trù bị Đại hội đã thống nhất quyết định Đại hội Liên hiệp người Việt toàn Liên bang Đức sẽ tiến hành vào ngày 22.10.2011 tại Berlin.

Vì sự lớn mạnh, bền vững của cộng đồng, với tinh thần „một cây làm chẳng nên non“, Ban trù bị Đại hội kêu gọi các thành viên trong cộng đồng, vì sự nghiệp chung, lấy sự lớn mạnh của cộng đồng làm điểm tương đồng, hãy chung tay, chung sức, đồng lòng đến với Đại hội, xây dựng cộng đồng ta xứng đáng là con rồng cháu lạc trên quê hương thứ 2-nước Đức.

Ông Nguyễn Xuân Thu (chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An) phát biểu

Ông Lương Đình Cường (phó ban tổ chức Đại hội) hướng dẫn đại biểu

 Ông Nguyễn Công Chính (phó ban tổ chức Đại hội) Giớ thiệu đoàn thư ký, đoàn chủ tịch

Ông Lê Hồng Cương (phó ban tổ chức Đại hội) thông qua chương chình làm việc

Đoàn Chủ tịch

Bà Dương Bích Vân (Stuttgart) phát biểu

Ông Tô Thanh Bình, Chủ tịch Hội Khuyến học bang Sachsen - Anhalt

 Bà Trịnh Thị  Mùi Giám đóc TTTM Thái Bình Dương phát biểu

 Ông Vũ Quốc Nam (Chủ tịch hội đồng hương Kinh Bắc) phát biểu

Các đại biểu  đến từ Bradenburg

Ông Lê Xuân Đính (Chủ tịch Hội đồng Hương Thanh Hóa tại Berlin)

Các đại biểu góp ý với bản dự thảo điều lệ

Ông Đức ( Hội ngừơi Việt tại Chemnitz) phát biểu

  • Tin và Ảnh Thế Sáng. tapchihuongviet.eu

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.