feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Chiều 3/3, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp đoàn các nghị sỹ Ủy ban ASEAN của Quốc hội Đức, do ông Thomas Gambke dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chào mừng đoàn nhóm các nghị sỹ Đức đến tìm hiểu tình hình ASEAN và thăm Việt Nam lần này. Chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết, hữu nghị trong quan hệ hợp tác hai nước và cũng là góp phần chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Đức đến Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giới thiệu với các thành viên trong đoàn về những thành quả trong phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam hơn 20 năm qua, với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 7% mỗi năm. Từng bước giải quyết các vấn đề xã hội, chăm lo cho người nghèo.

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hợp tác của Đức, cũng như quyết định của Đức tài trợ cho Việt Nam 195 triệu euro trong 3 năm tới để thực hiện các dự án xóa đói giảm nghèo. Việt Nam cũng ủng hộ Đức tham gia Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc mở rộng khi Liên hiệp quốc bàn về vấn đề này.

Các nghị sỹ Đức đánh giá cao kết quả tăng trưởng, cũng như xóa đói giảm nghèo của Việt Nam những năm qua, đồng thời đánh giá cao việc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 xác định một số trọng tâm phát triển trong thời gian tới là hoàn thiện thể chế, phát triển hạ tầng và nguồn nhân lực.

Việt Nam hiện là quốc gia có người nói tiếng Đức nhiều nhất Đông nam Á, với khoảng 100.000 người đã từng lao động và học tập tại Đức, và hiện có khoảng 100.000 người Việt đang sinh sống tại Đức.

Cũng tại cuộc gặp này, chủ đề thúc đẩy sự hợp tác, đầu tư của Đức vào Việt Nam cũng được đề cập, nhất là trong lĩnh vực khoa học công nghệ, bảo vệ môi trường và y tế./.                              

Theo TTXVN
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.