feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất thuộc Bộ LĐ-TB&XH đang mở 2 lớp đào tạo nghề chất lượng cao. Hoàn thành khóa học, sinh viên có thể làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức và một số nước châu Âu.

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là một trong những trường được chọn tổ chức đào tạo thí điểm các nghề chất lượng cao cấp độ quốc tế. Hoạt động đào tạo được thực hiện theo các bộ chương trình chuyển giao từ Cộng hòa Liên bang Đức. Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất hiện có 2 lớp đang được đào tạo theo hình thức này.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa - Trưởng khoa Công nghệ lọc hóa dầu (Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất) cho biết, hiện có 31 sinh viên đang theo học 2 lớp đào tạo nghề chất lượng cao gồm: Vận hành thiết bị chế biến dầu khí và Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí.

Sinh viên của 2 lớp này được đào tạo chuyên môn theo bộ chương trình được chuyển giao từ CHLB Đức. Chương trình học tập này có nhiều điểm mới, trong quá trình học tập các em sẽ được các chuyên gia CHLB Đức "cầm tay chỉ việc".

"Chương trình kéo dài 3,5 năm. Cùng với việc học lý thuyết, ngay từ năm đầu tiên, các em đã được đưa đến các doanh nghiệp để học tập, thực hành. Điều này giúp các em tiếp thu được kiến thức thực tế, nâng cao trình độ nhanh chóng", Tiến sĩ Hòa thông tin.

Sinh viên các lớp nghề chất lượng cao được học tập trực tiếp với các chuyên gia của CHLB Đức.

Được học tập theo chương trình của CHLB Đức là cơ hội tốt cho sinh viên phát triển kỹ năng nghề. Điều này giúp sinh viên đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc của doanh nghiệp ngay sau khi ra trường.

Sau 3 năm học tập, em Đỗ Hồng Hiếu cho biết, tham gia lớp đào tạo nghề chất lượng cao yêu cầu sinh viên phải nỗ lực học tập. Ngoài việc chương trình có nhiều nội dung mới, các chuyên gia CHLB Đức còn yêu cầu sinh viên phải rèn luyện các kỹ năng mềm, kỷ luật lao động. Đặc biệt là cơ hội thực tập tại doanh nghiệp ngay từ năm đầu giúp sinh viên được kiểm tra kiến thức được học qua thực tiễn.

"Ở trường, em được học nhiều kiến thức mới, tiếp xúc mới nhiều loại máy móc hiện đại. Thực tập ở doanh nghiệp giúp em tích lũy được kinh nghiệm thực tế, nâng cao tay nghề. Đây là vấn đề rất quan trọng để sau khi tốt nghiệp em sẽ thích ứng được ngay với môi trường làm việc của doanh nghiệp", Hiếu chia sẻ.

Với quá trình học tập nghiêm túc, được sự kèm cặp của các chuyên gia từ CHLB Đức, Hiếu tự tin bản thân sẽ đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng khắc khe nhất của các doanh nghiệp.

"Chương trình học đổi mới, có chất lượng cao. Quá trình giảng dạy đi vào chiều sâu giúp em có được kỹ năng nghề tốt. Với những gì được học, em tự tin sẽ vượt qua kỳ thi cuối khóa, đủ năng lực để đáp ứng với công việc ngay sau khi ra trường. Nếu có điều kiện, em mong muốn thử sức với môi trường làm việc ở các nước châu Âu, đặc biệt là tại CHLB Đức", Hiếu nói.

Về chất lượng đào tạo, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa cho biết thêm, sau 3,5 năm học tập, sinh viên các lớp chất lượng cao phải thi tốt nghiệp theo đề và sự giám sát trực tiếp của các chuyên gia CHLB Đức. Vượt qua kỳ thi này, các em được cấp bằng tương đương với trình độ bậc 4 theo khung trình độ của CHLB Đức. Với trình độ này, các em đủ sức làm việc tại CHLB Đức và một số nước châu Âu.

"Chương trình đào tạo nghề chất lượng cao được nhà trường thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đào tạo thực chất. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong nước cũng như của CHLB Đức và châu Âu. Điều này giúp các em có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp", Tiến sĩ Hòa cho biết thêm.

Quốc Triều, DT


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.