feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 12/11, Trường Đại học Việt Đức (VGU), Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Bình Dương cùng Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương, với sự bảo trợ của Viện Friedrich Naumann tại Việt Nam (FNF) đã tổ chức Hội thảo “Kiến tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn bình thường mới” theo hình thức trực tuyến.


Foto: Hội thảo “Kiến tạo cơ hội phát triển cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn bình thường mới” theo hình thức trực tuyến.


Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động của dự án Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) và hộ kinh doanh Việt Nam do Viện FNF triển khai trong năm 2021. Sự kiện được tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn cho các DNVVN đến từ khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương tham gia kết nối, thảo luận và chia sẻ các chiến lược phát triển trong giai đoạn hậu khủng hoảng, với sự tham vấn từ các nhà kinh tế và hoạch định chính sách.

TS Hà Thức Viễn, Trường Đại học Việt Đức hy vọng sau buổi hội thảo sẽ tạo ra một mạng lưới và trở thành diễn đàn thường xuyên để đóng góp cho cộng đồng doanh nghiệp, kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Đức nói riêng và nước ngoài nói chung.

Theo TS Viễn, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra nhanh chóng, mạnh mẽ trên nhiều phương diện đời sống xã hội, bên cạnh đó đại dịch Covid-19 cũng tạo ra những thay đổi lớn. Trong xu thế đó, các doanh nghiệp không chỉ đối mặt với nhiều thách thức từ bên ngoài mà nội tại của doanh nghiệp cũng đòi hỏi có những thay đổi quan trọng vừa tận dụng thời cơ, vừa thích ứng với môi trường xã hội, dịch bệnh. Các DNVVN vốn là đối tượng rất dễ bị tổn thương bởi ngoại cảnh và trong điều kiện dịch bệnh, tác động này trở nên sâu sắc hơn.

Phát biểu tại hội thảo, Nguyễn Bình Phước, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương cho biết, DNVVN có vai trò và vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong đó có tỉnh Bình Dương. Những năm qua, các doanh nghiệp tỉnh Bình Dương có đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, kim ngạch xuất khẩu, đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực toàn xã hội, nhưng cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, tự lực tự cường, nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn để duy trì sản xuất, kinh doanh việc làm cho người lao động. Toàn tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 50.000 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh, luỹ kế 10 tháng đầu năm 2021, Bình Dương đã thu hút đầu tư trong nước hơn 68.000 tỉ đồng tăng 15% so với cùng kì…

"Các nội dung trong buổi hội thảo xoay quanh việc thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển sau đại dịch Covid-19, đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn các cơ hội, tận dụng hiệu quả lợi thế từ Hiệp định thương mại tự do Liên minh Châu Âu - Việt Nam, đón đầu các cơ hội mới trước xu hướng phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch”, ông chia sẻ.

Tại hội thảo các diễn giả cũng đã nghe những bài tham luận của 6 diễn giả đến từ quốc tế và Đại học Việt Đức xoay quanh chủ đề như: Cơ hội cho DNVVN từ EVIPA/EVFTA và Luật Đầu tư 2020; Chỉ số hiệu quả và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của DNVVN; Phát triển và thực hiện các chiến lược trong môi trường kinh doanh hậu Covid-10; Lập kế hoạch chiến lược cho các DNVVN....

Các diễn giả phát biểu tại hội thảo.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đức TP.HCM cho biết sau khi nghe 6 bài tham luận, ông rất kỳ vọng ở mảng trường đại học. Theo ông, Trường Đại học Việt Đức hiện nay đang có hướng đi bền vững đó là hướng tới đào tạo chuyên gia cho doanh nghiệp, cho các trường đai học.

Ông Anh Tuấn mong muốn trong thời gian tới tổ chức thêm các cuộc hội thảo tiếp để có thể trao đổi làm sao các doanh nghiệp tận dụng được năng lực của nhau.

“Trong Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức TP.HCM chúng tôi thành lập CLB doanh nhân Việt – Đức Sài Gòn. Sắp tới chúng tôi phối hợp, tận dụng năng lực của các doanh nghiệp trong CLB với năng lực của các công ty Đức ở Việt Nam. Tôi hy vọng trường Đại học Việt Đức và Hội hữu nghị Việt – Đức tỉnh Bình Dương làm cầu nối để các doanh nghiệp tại Bình Dương và trên cả nước có thể tận dụng năng lực của nhau, vượt qua những khó khăn, đón thời cơ mới, hậu Covid-19", ông nói.

Phát biểu tại hội thảo, Lê Viết Thái, Phó Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt - Đức cho biết hội thảo có nhiều thông tin thú vị và đưa ra nhiều thông điệp với Chính phủ, các tỉnh, các công ty, các trường đại học... Ông hy vọng Viện Friedrich Naumann tại Việt Nam sẽ tổ chức các hội hảo tương tự với đối tượng tham gia đông đảo hơn nữa.

Theo thoidai.com.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.