feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tối 8/11, tại TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, đã tiếp ông Peter Feldmann, Thị trưởng thành phố Frankfurt/M (Cộng hòa Liên bang Đức) đang trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố.


Foto: Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tiếp ông Peter Feldmann, Thị trưởng thành phố Frankfurt, CHLB Đức.


Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Văn Nên chúc mừng Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) mà ông Peter Feldmann là thành viên đã giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Nghị viện vào tháng 9 vừa qua; cảm ơn Chính phủ và nhân dân Đức đã có nhiều hoạt động giúp đỡ Việt Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 như hỗ trợ vaccine, trang thiết bị y tế…, thể hiện mối quan hệ Đối tác Chiến lược sâu, rộng giữa hai nước cũng như giữa TP Hồ Chí Minh và các địa phương của Đức.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hai nước, ông Nguyễn Văn Nên khẳng định, TP Hồ Chí Minh tự hào vì đã có nhiều hoạt động tích cực củng cố, phát triển mối quan hệ Việt Nam - Đức, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, thương mại. Hiện nay, thành phố đang triển khai các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã  hội với mục tiêu vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế và ổn định xã hội. TP Hồ Chí Minh rất mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ Frankfurt, nhất là trong vấn đề chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực xã hội, an sinh, phúc lợi trong quá trình xây dựng và phát triển đô thị.

Cảm ơn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh dành thời gian tiếp, ông Peter Feldmann cho biết, thời gian qua, dịch COVID-19 cũng đã tác động mạnh mẽ đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của nước Đức, ảnh hưởng đến việc triển khai các hoạt động hợp tác giữa Frankfurt với TP Hồ Chí Minh. Hy vọng trong thời gian tới, tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát và hai địa phương sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu trong lĩnh vực thương mại, trao đổi đoàn…

Chia sẻ tiềm năng của hợp tác, ông Peter Feldmann cho biết, thành phố Frankfurt là một trung tâm kinh tế phía Nam của nước Đức, là cửa ngõ giao thương quốc tế với khu vực châu Âu, là trung tâm tài chính của nước Đức và cũng là địa phương có tiềm năng lớn về vận tải hàng không, đường sông, trung tâm công nghệ thông tin với thế mạnh về dịch vụ lưu trữ đám mây, an ninh mạng… Đây cũng là những thế mạnh mà Frankfurt mong muốn cùng TP Hồ Chí Minh và thành phố Leipzig (Đức) - địa phương đã ký kết quan hệ đối tác với TP Hồ Chí Minh, triển khai các dự án hợp tác trong tương lai, mang lại lợi ích cho người dân địa phương hai nước.

Tin, ảnh: Xuân Khu (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.