feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nằm trong chuỗi chương trình Tài trợ văn hóa, công ty Đức Kärcher tiến hành Dự án làm sạch Cổng Ngọ Môn - cổng chính phía Nam của Hoàng thành Huế vào tháng 3/2019. Lễ bàn giao công trình diễn ra sáng ngày hôm nay (26/4) với sự tham dự của Đại sứ Đức Christian Berger và đại diện Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.


Foto: Các chuyên gia làm sạch từ Kärcher đã tiến hành loại bỏ các hiện tượng ô nhiễm sinh học bám lâu năm trên Cổng Ngọ Môn


Trải qua hàng thế kỷ, khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm và nhiều mưa đã khiến màu gạch nguyên thủy và lớp đá vôi xám của Cổng Ngọ Môn bị che phủ bởi lớp ô nhiễm hữu cơ sẫm màu. Điều này về lâu dài sẽ gây hư hại đến bế mặt của cổng thành. Các chuyên gia làm sạch từ Kärcher đã tiến hành loại bỏ các hiện tượng ô nhiễm sinh học bám lâu năm trên Cổng Ngọ Môn – một di tích lịch sử được xây dựng từ năm 1804 và là cổng lớn nhất trong số bốn cổng thành bao quanh Hoàng Thành Huế.

Cố đô Huế được vua Gia Long xây dựng dựa trên nguyên mẫu Tử Cẩm Thành tại Bắc Kinh và đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới của UNESCO từ năm 1993.

Các di sản văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người dân Việt Nam. Do đó, một phương thức làm sạch cẩn trọng và nhẹ nhàng là điều hết sức cẩn thiết cho việc bảo tồn di tích một cách bền vững. Vẻ cổ kính tự nhiên theo năm tháng và lớp rêu phong lan rộng trên bề mặt là một phần trong những đặc tính giá trị của di tích và công trình kiến trúc lịch sử. “Việc làm sạch sẽ không làm mất đi vẻ đẹp nguyên thủy của di tích mà ngược lại sẽ góp phần đảm bảo các thế hệ tương lai có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp này,” ông Thorsten Möwes, chuyên gia làm sạch tại Kärcher và là người trực tiếp đảm trách việc làm sạch tại hiện trường, cho biết.

Để làm sạch di tích, các chuyên gia sử dụng chế độ làm sạch nhẹ nhàng bằng hơi nước với áp suất bề mặt 0.5-1 bar và nhiệt độ khoảng 100°C. Bốn thiết bị phun rửa áp lực cao sử dụng nước nóng để tạo ra luồng hơi nước giúp loại bỏ hoàn toàn các loại nấm mốc, rêu tảo, địa y và vi khuẩn. Cách này hoàn toàn không cần sử dụng hóa chất. Phương thức làm sạch này cũng làm chậm thời gian phát triển trở lại của các tầng sinh học gây hại nhờ hơi nước nhiệt độ cao giúp tiêu diệt các bào tử cư trú sâu bên trong. “Làm sạch bằng hơi nước nóng là phương pháp tốt nhất, hiệu quả nhất và an toàn nhất để chăm sóc và bảo tồn vật liệu khoáng chất của công trình, đặc biệt với khí hậu nhiệt đới tại Huế. Việc làm sạch Cổng Ngọ Môn thật sự là một khởi đầu đầy thuyết phục,” bà Andrea Teufel, chuyên viên bảo tồn di sản của Hiệp hội Bảo tồn Di sản văn hóa Đức (CPCE) tại Huế chia sẻ.

Hải Yến, VNMedia


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.