feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Được khởi công xây dựng vào tháng 11/2014, sau khi đưa vào hoạt động, Ngôi nhà Đức sẽ góp phần tích cực vào việc thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế và đầu tư giữa Việt Nam và Đức.


Foto: Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmaier và Đại sứ Đức tại Việt Nam Christian Berger thực hiện nghi thức khánh thành Ngôi nhà Đức. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)


Tối 26/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Khánh thành Ngôi nhà Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh và kỷ niệm 25 năm Phòng Công nghiệp-Thương mại Đức có mặt tại Việt Nam, đánh dấu mốc quan trọng trong sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Đức.

Thay mặt Chính phủ Liên bang Đức phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Kinh tế-Năng lượng Liên bang Đức Peter Almaier điểm lại những tương đồng trong lịch sự phát triển của hai nước, cho rằng dù có đôi lúc thăng trầm nhưng đây chính là thời điểm hai nước cùng hướng về phía trước để phát triển quan hệ, đạt được sự mong muốn chung là mang lại sự phồn thịnh cho người dân.

Đánh giá cao sự năng động, phát triển của Việt Nam, ông Peter Almaier vui mừng nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp khởi nghiệp và cho rằng đây chính là một trong những yếu tố thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển.

Cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của các đối tác Việt Nam trong quá trình xây dựng Ngôi nhà Đức, Bộ trưởng Peter Almaier ghi nhận vai trò cộng đồng người Việt tại Đức đã trở thành cầu nối trong quan hệ Đức-Việt Nam, góp phần vào sự thành công của quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước.

Thay mặt Chính phủ Đức, ông Peter Altmaier, Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Phát biểu chúc mừng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhấn mạnh Ngôi nhà Đức được hoàn thành sẽ là địa chỉ mới cho các hoạt động hợp tác về ngoại giao, kinh tế, văn hóa và giáo dục của Đức ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, là cầu nối cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước, góp phần tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng hai nước Việt Nam-Đức được gắn kết không chỉ bởi quan hệ truyền thống hữu nghị lâu đời, bởi cộng đồng người Việt Nam nói tiếng Đức ở Đức và Việt Nam, mà còn bởi những giá trị chung, sự tin cậy lẫn nhau, những đóng góp tích cực cho cộng đồng quốc tế.

Bộ trưởng tin tưởng nội hàm của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Đức sẽ được hai bên xây dựng theo hướng mới đa dạng hơn, phong phú hơn, xác định khuôn khổ hợp tác mới, tạo xung lực mạnh mẽ cho quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, thương mại, kinh tế, hợp tác phát triển, văn hóa-giáo dục.

Khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết cải thiện môi trường đầu tư, khung pháp lý, tạo môi trường kinh doanh và cạnh tranh bình đẳng cho các doanh nghiệp nước ngoài, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị chính phủ Đức tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp Đức đầu tư vào Việt Nam, tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo; hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng các chính sách, cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi sang nền kinh tế số; đổi mới sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Dự án Ngôi nhà Đức được khởi công xây dựng vào tháng 11/2014, được coi là biểu tượng của tình hữu nghị và quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam-Đức.

Sau khi đưa vào hoạt động, Ngôi nhà Đức sẽ góp phần tích cực vào việc thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế và đầu tư giữa Việt Nam-Đức.

Ngôi nhà Đức được thiết kế, xây dựng mang tính biểu tượng về phong cách kiến trúc, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Ngôi nhà Đức sẽ là trụ sở chung của Tổng lãnh sự quán Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan kinh tế, các tổ chức hỗ trợ văn hóa, xã hội Đức cũng như các công ty, doanh nghiệp Đức đang hoạt động tại Việt Nam./.

Xuân Khu (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.