feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 1/11, Quốc Vụ khanh Cộng hoà liên bang Đức Andreas Michaelis nhận lời mời của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, hứa sẽ thu xếp sớm thăm Việt Nam vào thời gian phù hợp để tiến hành Đối thoại chiến lược giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam - Đức.


Foto: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn và Quốc Vụ khanh Andreas Michaelis - Bộ Ngoại giao Đức


Nhận lời mời của phía Đức, ngày 1/11, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Đức, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đã có cuộc hội đàm với Quốc Vụ khanh đặc trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Đức Andreas Michaelis.

Tại hội đàm, trong không khí vui vẻ, cởi mở và thân tình, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi nước. Phía Đức đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam thời gian qua cũng như vai trò, vị trí quan trọng của Việt Nam trong ASEAN và tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương; cho rằng đây là cơ sở quan trọng để hai bên hợp tác trong thời gian tới.

Hai bên đánh giá quan hệ hai nước còn rất nhiều tiềm năng hợp tác và nhất trí đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp trong thời gian tới; cùng phối hợp xây dựng chương trình hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức vào năm 2020.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao hai nước đã trao đổi cởi mở, vui vẻ trong cuộc gặp tại Đức

Quốc Vụ khanh Andreas Michaelis vui vẻ nhận lời của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và hứa sẽ thu xếp sớm thăm Việt Nam vào thời gian phù hợp để tiến hành đối thoại chiến lược giữa hai Bộ Ngoại giao.

Phía Đức đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả với Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế và khu vực như Liên hợp quốc, ASEM, ASEAN-EU cũng như việc phía Việt Nam thực hiện tốt các cam kết quốc tế của mình. Hai bên nhất trí ủng hộ duy trì trật tự đa phương và thương mại tự do toàn cầu; phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau ứng cử vào các tổ chức quốc tế, đặc biệt là trong khuôn khổ Liên hợp quốc.

Hai bên vui mừng trước việc dự án Ngôi nhà Đức tại TPHCM đang tiến triển tốt đẹp, sau khi khánh thành sẽ là nơi hội tụ các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy thương mại-đầu tư song phương. Hai bên đánh giá cao tầm quan trọng của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA). Phía Đức khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy và tin tưởng EVFTA có thể sớm được ký và phê chuẩn trong nhiệm kỳ hiện tại của Nghị viện châu Âu (EP).

Đoàn ngoại giao Việt Nam và Đức

Phía Đức bày tỏ vui mừng về việc trường Đại học Việt-Đức tại Bình Dương, một dự án Hải Đăng trong hợp tác song phương, đang hoạt động hiệu quả. Đức cũng nhất trí tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực phục vụ Cách mạng Công nghiệp 4.0; sẵn sàng tăng cường hợp tác với Việt Nam về đào tạo và sử dụng điều dưỡng viên Việt Nam tại Đức. Hai bên nhất trí sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác như tư pháp, tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình trong khuôn khổ Liên hợp quốc.

Nhân dịp này, hai bên cũng đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông, quan hệ Đức-ASEAN, ASEAN-EU.

Châu Như Quỳnh, DANTRI


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.